วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เหยื่อไฟใต้ที่ อ.รือเสาะ ขนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

เหยื่อไฟไต้ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.ปัตตานีแล้ว

วันนี้ 2 มี.ค.60 จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงครามดักยิงรถยนต์กระบยะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนเงิน ทะเบียน บจ 9958 ยะลา ซึ่งเป็นของนายสมชาย ทองจันทร์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.6 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต รวม 4 ศพ ขณะออกไปประชุมประจำเดือนที่อำเภอรือเสาะ และส่งลูกไปเรียนที่โรงเรียนอนุบาลรือเสาะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายสมชาย ทองจันทร์ นางสน ทองจันทร์ นางรสิกา ดาด้วง และ ด.ช.ธนกฤต ทองจันทร์ อายุ 8 ขวบ
ล่าสุดญาติของผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 ราย คือ นายสมชาย ทองจันทร์ นางสน ทองจันทร์ และ ด.ช.ธนกฤต ทองจันทร์ ไปบำเพ็ญกุลที่วัดบ้านเกิดที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี แล้ว ส่วน นางรสิกา ดาด้วง ญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านใหญ่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยยอมรับว่ารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและที่รายแรงต่อเก็ดและผู้หญิงแบบนี้จึงวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้โดยเร็ว
ส่วนแนวทางการสืบสวน สอบสวนในคดีดังกล่าว พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ ได้เรียกระดมเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองประชุมเครียดวางนโยบายและแนวทางการสืบสวนโดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มีเบาะแสเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกับกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้แล้วและมีเป้าหมายที่จะเข้าไปนำตัวมาสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด โดยประสานขอกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่เพื่อไปปิดล้อมนำตัวมาขยายผล
ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เริ่มเกาะคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว โดยบางคนเป็นคนในพื้นที่ที่ทำหน้าที่ชี้เป้าและรายงานให้กลุ่มมือปืนที่แอบซุ่มอยู่ในป่าริมถนนปฏิบัติการณ์ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบชนิดอาวุธปืนแล้ว 3 ชนิด คือ ปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดอาร์.ก้า.หรือ เอ.เค.47 อาวุธปืน เอ็ม.16 และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.พร้อมนำปลอกกระสุนทั้ง 3 ชนิดไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุต่างๆในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนที่เคยนำมาใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง และจะสามารถรู้เบาะแสของกลุ่มคนร้ายว่าเป็นกลุ่มใดบ้าง.


 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading