วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ตำรวจท่องเที่ยวเกาะช้าง”เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ชื่นชมบรรยากาศ

ตำรวจท่องเที่ยวเกาะช้าง เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเที่ยวเกาะช้าง

 

ยันพื้นปลอดโควิด
พ.ต.ต.จิระเกียรติ​ เทียนชัย​ สว.ส. ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 ร.ต.อ.กริชเพชร​ บำรุงบ้านทุ่ม​ รอง​ สว.ส.ทท.​6 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมตำรวจท่องเที่ยวพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราด ให้การต้อนรับคณะทำงานชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ประกอบไปด้วย นายณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมนักข่าว ผู้สื่อข่าวช่อง 7 HD จังหวัดชลบุรี และผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online นายนิราช พิทย์ศรี ผู้สื่อข่าวช่อง 7 สี อำเภอสัตหีบ และนายกันต์ ธนาอัครชล เจ้าของโครงการหมู่บ้านสิริสา ได้เดินทางไปดูสถานการณ์การท่องเที่ยวเกาะช้าง ซึ่งให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง

นอกจากนี้ยังได้เดินทางเข้านมัสการ พระอาจารย์พรภลักษณ์ ปมุตฺโต เจ้าสำนักสงฆ์ป่ากุญชร ตั้งอยู่บนเกาะช้างพบว่า สำนักงานสงฆ์ดังกล่าวยังต้องบูรณะปฏิสังขรณ์อีกมาก ในรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสำนักงานสงฆ์ รวมทั้งกุฏิที่จะรองรับพระสงฆ์ที่จะมาจำวัด สื่อมวลชนจึงได้บริจาคเงิน 6,300 บาทในการซื้อปูนเพื่อสร้างกุฏิให้กับสำนักสงฆ์ป่ากุญชรอีกด้วย

พ.ต.ต.จิระเกียรติ ​กล่าวถึงสถาน การณ์การท่องเที่ยวเกาะช้างว่า ขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ทยอยเข้ามาเที่ยวบ้างแล้ว หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่พบผู้ป่วยในประเทศไทยเพิ่มมานานกว่า 14 วันแล้ว คาดว่าหลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 คงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวที่เกาะช้างกันมากขึ้น เพราะสภาพภูมิประเทศคล้ายกับภาคใต้ อากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับที่จะเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ ที่สำคัญ จากการที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ใช้มาตรการเข้มข้น ในการตรวจสอบผู้ที่จะเดินทางมาเกาะช้าง ตามนโยบาย พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ทำให้เกาะช้างไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการปลดล็อคระยะ 4 อย่างเต็มรูปแบบแล้ว จึงอยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากๆ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน

Loading