วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชมทะเลหมอก”สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอเจาะไอร้อง”

คนนับพันแห่เดินทางไปชมทะเลหมอกแห่งใหม่ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังดังสุดๆ เป็นกระแสงแรงที่เข้าขั้นฟีเวอร์อยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่พบว่าสถานที่แห่งนี้ มีความแปลกพิเศษ เพราะเป็นภูเขาลูกเล็กๆในเขตหลุ่มภูเขาบูเกะตาโมง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส จุดชมวิวอยู่ไม่ไกลจากบริเวณหมู่บ้าน เดินทางง่าย เข้าถึงง่าย สามารถชมทะเลหมอกได้แทบทุกวันเป็นจุดที่สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้นและตกอยู่ในที่เดียวกันสามารถเห็นทะเลหมอกได้ 360′ องศา ผู้มาท่องเที่ยวสามารถมาพักกางเต็นท์ ตั้งแคมปปิ้งได้ ซึ่งเทรนด์ใหม่ที่กำลังรับความนิยมมากในขณะนี้ด้วย
จุดชมวิวแห่งนี้แต่เดิมเป็นภูเขาลูกเล็กๆที่มีความสูงประมาณ200 เมตร เริ่มเป็นกระแสดัง เมื่อช่วงเดือนก่อนปลดล้อคโควิด19 เจ้าของที่ดินขึ้นไปเห็นทะเลหมอกยามเช้าเล่ามาให้ชาวบ้านฟัง จากนั้นมีกลุ่มทราบข่าว จึงขึ้นมาถ่ายภาพ และเห็นว่าเป็นสถานที่สวยงามมากที่หนึ่ง และแชรกันในโซเชียล แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว เริ่มมีกลุ่มวัยรุ่นขึ้นมากางเต็นท์ค้างคืนชมดาว ชมบรรยากาศ เพราะเป็นที่ไม่ไกลจากชุมชน ซึ่งปรากฎว่ามีคนต่างสนใจมากขึ้น เริ่มแห่กันมามากขึ้นเรื่อยๆ จนทุุกวันนี้ในทุกๆเช้าต้องมีคนจะแห่มาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนนับพันคนแน่นขนัดแทบทุกวัน

นายรุสลัน ดาราชิ เจ้าของที่ดินเปิดเผยว่า เป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่นี้นี้ ผมตกใจมากที่คนเริ่มต่างมาเที่ยวและชื่นชอบที่นี่ ผมดีใจมากที่อำเภอเจาะไอร้องได้เกิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อีกที่หนึ่ง เมื่อคนเริ่มมาถ่ายภาะพแชรกันในโลกโซเชียลเป็นที่โด่งดัง ทำให้คนที่ทราบข่าวต่างเดินทางกันมามากขึ้นเรื่อยๆ มีหลายๆกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย และเมื่อมีคนมาเพิ่มมากขึ้น เราจึงชักชวนกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ ตั้งกลุ่มจิตอาสาในชุมชน มาร่วมช่วยกันดูแลทั้งความปลอดภัยและปรับปรุงสถานที่ ทั้งจัดหาที่ จัดทางตั้งร้านค้า โดยให้ชาวบ้านมาขายอาหารบริการด่านล่าง มีจุดจอดรถมอเตอร์ไซค์ จุดจอดรถยนต์ เตรียมพร้อมสถานที่กางเต็นท์ให้เช่าในราคา 60 บาท ต่อหลังเท่านั้น สามมารถรองรับได้ประมาณ.100 -200 คนต่อคืน

นายมูฮำหมัดซูไฮมี ดาราชิ ผช.ผญ.ฝ่ายรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวที่นี่กันได้ครับ สามารถมาเที่ยวได้ไม่ยาก ในช่วงเช้าตลอด 2 อาทิตย์ที่ผ่านมามีทะเลหมอกทุกวัน ชมได้รอบทิศ ทั้ง360องศา และนอกจากนี้ยังเป็นุดที่สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้น และตก ในที่เดียวกัน ในบริเวณนี้มีจุดถ่ายภาพสวยๆหลายที่ สำหรับผู้สนใจมาค้างแรม ให้ติดต่อมาที่กลุ่มตนก่อน เราจะจัดเตรียมเต็นท์ สถานที่ เตรียมน้ำ และสิ่งอำนวนความสะดวก พร้อมดูแลความปลอดภัย สิ่งที่อยากเน้นกับทุกคนคือ ความสะอาดการคำนึงถึง ขยะ ถุงกระดาษ อยากให้ทุกคนต้องจัดการขยะและให้เอากลับลงไปด้วย เราพยายามทำความเข้าใจและบอกกล่าวให้เป็นกติกกา สำหรับผู้มาเที่ยวทุกคนครับ

ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading