วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผบก.กาญจนบุรี”สั่งให้หาหลักฐานบางอย่าง”โดยเฉพาะภาพกล้องวงจรปิด ถงยางและอื่นๆเพิ่มเติม”

24 มิ.ย. 2020
9

กาญจนบุรี ผบก.สั่งการณ์ให้หาหลักฐานบางอย่างเพิ่มเติม โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ถุงยางอนามัย และอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเอาผิดกับการกระทำผิดให้ “น้องดาว” สาว ม. 6 เสียชีวิต

 

วันนี้ 23 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ขอทราบ ความคืบหน้าในส่วนคดีการเสียชีวิตของ “น้องดาว” อดีตนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดังจังหวัดกาญจน์ โดยผู้การฯ แจ้งว่าไม่ขอให้เพียงเป็นการพูดคุยกันโดยจะขอทำบันทึกแจกสื่อเท่านั้น เนื่องจากเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับมา และตนเองได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวนดำเนินการหาหลักฐานเพิ่มให้ได้มากที่สุด โดยสั่งการณ์ให้ชุดสืบสวนจังหวัด ร่วมกับ สภ.ท่าม่วง เร่งหาหลักฐานเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ เช่นกล้องวงจรปิด ถุงยางอนามัย และอื่นๆ โดยเฉพาะกรณีที่เป็นข่าวว่ามีการใช้ยาเสพติด ให้สืบสวนให้ได้รายละเอียดมากกว่านี้ และขณะนี้ได้รายละเอียดเพิ่มเติมมาบางส่วนแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอผลการพิสูจน์การเสียชีวิต ของน้องดาว จากกองพิสูจน์หลักฐานจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ออกมาก่อน เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงประชาชนได้จับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ โดยเฉพาะพ่อแม่ ของ ผู้เสียชีวิต

 

และต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 3 ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ “น้องดาว” ได้พบกับ นายมานพ เหลืองต้นตระกูล อายุ 49 ปี นางตุ๊ก ไม่มีนามสกุล อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นางสาวณัตินี เหลืองต้นตระกูล หรือ น้องดาว อายุ 18 ปี นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งพ่อกับแม่ อยู่ในอาการอิดโรยจากการที่พักผ่อนน้อย พร้อมทั้งได้มีเพื่อนบ้านแวะไปให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสื่อมวลชนจากแขนงต่างยังเฝ้าติดตามข่าวนี้ต่อเนื่องด้วยเช่นกัน พ่อของ “น้องดาว” เห็นสื่อมวลชน ได้บอกขอบคุณที่สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงเสนอข่าวจน “น้องดาว” ได้เป็นที่สนใจไปยังหลายหน่วยงานของรัฐได้ลงมาดูแล ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงสอบถามเรื่องนี้ และให้เบอร์เพื่อติดต่อหากคดีไม่คืบ รวมถึงหน่วยงานตำรวจทั้งภาค 7 หน่วยงานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้เร่งสืบสวนหาการเสียชีวิตของ “น้องดาว” อย่างต่อเนื่อง

 

โอกาสนี้ นายมานพ เหลืองต้นตระกูล กล่าวว่าน้องดาวไม่ได้ออกไปหาเขา แต่มีรถเก๋งสีดำเข้ามารับที่บ้านมีคนเห็น ส่วนข่าวที่ออกไปทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่สะเทือนใจมาก อย่ามีการปล่อยข่าวแบบนี้ ตนเองเป็นฝ่ายสูญเสียมันต้องมีการชดใช้ ฝ่ายทางบ้านที่น้องดาวไปเสียชีวิตมีติดต่อมาแต่เรายังไม่พร้อม แต่หากมีการติดต่อกลับมาเราก็พร้อมจะเจรจาด้วย หากมีการติดต่อมาเราก็พร้อมที่จะคุย และก่อนเคยบอกว่าหากการเสียชีวิตของน้องดาว ไม่กระจ่างจะไม่มีการเผาศพน้องดาว นั้นตนมาคิดดูแล้วมันต้องใช้เงินมาก ประกอบกับมีเงินมาก จึงมีการตัดสิ้นใจทำการฌาปนกิจไปก่อน ส่วนคดีค่อยว่ากัน และจนถึงเวลานี้ยังไม่มีใครมาพูดคุย

สำหรับตนเองมีลูกเพียง 2 คน น้องดาวเป็นคนโต และมีน้องชายเพิ่งอายุ 13 ปี ทั้ง 2 คน จะอยู่ด้วยกันนอนด้วยกัน แต่เวลานี้น้องชายต้องมานอนกับพ่อแม่ แต่เขายังเล็กยังไม่ค่อยรู้อะไรมากนัก ครอบครัวตนเองอยู่แบบเพื่อน จึงไม่ได้ไปเข็มมากนัก
นายมานพ เหลืองต้นตระกูล พ่อ “น้องดาว” ยังย้ำว่าตอนนี้ยังมืดมนไม่รู้ว่าผลการพิสูจน์จะออกมาอย่างไร แต่ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาก็พร้อมจะพูดคุย แต่อย่าไปปล่อยข่าวทำให้ลูกตนก็เสียชีวิตไปแล้วเสียหาย ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงไม่ทราบอะไรมากนัก รวมถึงลูกจะไปไหนกลับเมื่อไหร่เขาจะโทรมาบอกให้ทราบเท่านั้น

ด้าน น.ส.ดวงใจ อัมพบุตร อายุ 44 ปี เพื่อนบ้านตรงข้าม เป็นแม่ค้าร้านขายโชห่วย ตั้งอยู่ตรงข้ามบ้านน้องดาวเผยว่า ตนเองเห็นว่ามีคนมารับ แต่ข่าวบอกว่า น้องดาว ไปหาเขามันไม่จริง แต่เราไม่เห็นว่าเป็นใครมารับ ยืนยันว่าน้องดาวขึ้นไปกับรถเก๋ง ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่ามีเรื่องยา เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ แต่ขอให้รอผลการพิสูจน์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ก่อนดีกว่า

สำหรับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำรายละเอียดมาแจกกับสื่อมวลชนดังนี้…..รายละเอียดคดีน้องดาว วันที่ ๑๖ มิ.ย.๖๓ เวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น. นายภาคิน หรือเต๋ จันทร์เยี่ยม กับนายณัฐพงศ์ หรือธี อนุเครือ ได้ขับรถยนต์ ทะเบียน กน – ๖๖๕๖ กาญจนบุรี ไปรับ น.ส. เกรซ และ น.ส.บีม ที่บ้านโกรกตารอด ต.หนองตากยา จว.กาญจนบุรี จากนั้นจึงไปรับ น.ส.ณัตินี้ หรือดาว เหลืองต้นตระกูล ที่บ้านเลขที่ ๓๓ ม. 7 ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย จว.กาญจนบุรี และมานั่งดื่มสุราร่วมกับ นายพงษ์พัฒน์ หรือพัฒน์ นักเพียร ที่บ้านของนายนายณัฐพงศ์ฯ หรือธี เลขที่ ๓๘/๘ ม. ๔ ต.รางสาลี่ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.๓๐ น. ของวันที่ ๑๗ มิ.ย.๖๓ นายพงษ์พัฒน์ฯ หรือพัฒน์ ก็ได้พา น.ส.ณัตินีฯ หรือดาว โดยใช้รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ๑ กค – ๓๗๘๗ กาญจนบุรี ไปที่บ้านเลขที่ ๑๔ ม.๔ ต.รางสาลี่ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของยายของนายพงษ์พัฒน์ฯ หรือพัฒน์ และได้นอนในบ้าน หลังดังกล่าว ต่อมานายพงษ์พัฒน์ฯ หรือพัฒน์ ก็กลับไปนอนบ้านของตนเองซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านหลังดังกล่าว มากนัก จนกระทั่งเวลาประมาณ๐๖.00น.นายพงษ์พัฒน์ฯ หรือพัฒน์ ก็กลับมาดู น.ส.ณัตินีฯ หรือดาว ที่บ้าน หลังดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า น.ส.ณัตินีฯ หรือดาว เนื้อตัวแข็งและเย็น จึงได้ทําการปั๊มหัวใจ จนเลือดออกจมูก และได้อุ้ม น.ส.ณัตินีฯ หรือดาว มานอนที่โต๊ะหน้าบ้านจนกระทั่งเวลาประมาณ ๑๐.00 น. ยายของนาย พงษ์พัฒน์ฯ หรือพัฒน์ ได้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนเสียชีวิตที่หน้าบ้านตนเอง ผู้ใหญ่บ้านจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตํารวจทราบ สภ.ท่าม่วง ได้ดําเนินการเกี่ยวกับคดี ดังนี้
๑. ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ทําการตรวจที่เกิด เหตุบริเวณบ้านเลขที่ ๑๔ หมู่ ๔ ต.รางสาลี่ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี
๒. สอบปากคําพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุทั้งหมด
๓. ยึดรถยนต์ ยี่ห้อ มาสด้า สีดํา หมายเลขทะเบียน กน – ๖๖๕๖ กาญจนบุรี และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น wave ๑๑๐ สีขาว – ดํา หมายเลขทะเบียน ๑ กค – ๓๗๘๗ กาญจนบุรี
๔. รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เช่น ขวดเหล้า, โต๊ะเก้าอี้, เสื้อผ้า, รองเท้าของ ผู้เสียชีวิต, หมอน, ขวดน้ํา, เสื้อที่ใช้เช็ดเลือดผู้ตาย และชุดที่ผู้ตายสวมใส่อยู่ เพื่อตรวจพิสูจน์
โดยพยานหลักฐานต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจพิสูจน์ทราบ ดังนี้
ด. สาเหตุการตาย ๒. ตรวจหาสารเสพติด ๓. ตรวจร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ โดยผลการตรวจพิสูจน์ดังกล่าว ต้องใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading