นายกกาชาดพะเยา”ส่งมอบวิลแชร์ให้ผู้ป่วยที่ยากไร้

พะเยา – นายกกาชาดพะเยา ส่งมอบมอบวีลแชร์ ให้ผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่อ.จุน

วันนี้ ( 24 มิถุนายน 2563 ) นางฐิฐา เชียงวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา ร่วมกับ นางธัญญวรัตม์ พรหมวาทย์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอจุน สาธารณสุขอำเภอจุน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันแจกวีลแชร์(เก้าอี้รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้พิการ) ให้ผู้พิการ ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส และเป็นผู้ยากไร้ ในอำเภอจุน 5 ราย เพื่อให้คนป่วยและผู้ดูแลได้มีสุขกายและสุขภาพจิตที่ดี

นางฐิฐา เปิดเผยว่า ด้วยทางสภากาชาดไทยฝ่ายจัดหารายได้ ได้ร่วมกับภริยาทูต ได้จัดงบประมาณปี 2562 สนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาด จ.พะเยา จำนวนเงิน 200,000 บาท จึงได้จัดทำโครงการรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วย – คนพิการ เพื่อผู้ที่ยากไร้และด้อยโอกาส ทั้งหมดจำนวน 75 คัน ทั่วทั้ง 9อำเภอ โดยมาจากการคัดเลือกโดย สาธารณสุขอำเภอจุน โรงพยาบาลจุน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอ ร่วมกันพิจารณา จนสามารถแจกจ่ายให้ผู้ป่วยฯ 5 ราย คือ1. นางอริสา ปัญญาวิชัย อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 91/1 หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ,2 นายมูล อินต๊ะปัญญา อายุ 95 ปี บ้านเลขที่116 หมู่ที่ 3 ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ,3 นางฟอง สักลอ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 161/3 หมู่ที่ 8 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา , 4 นางจ๋อย สักลอ อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 13 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา และ 5. นางสาวเตียว วงเวียน อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 152/1 หมู่ที่ 10 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา

นายไพรสณฑ์ ราหูรักษ์ นายก ทต.ห้วยข้าวก่ำ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ชาวบ้านในเขต ทต.ห้วยข้าวก่ำ เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับรถเข็นวีลแชร์ เพราะจะทำให้ทั้งคนป่วยและญาติมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สุขภาพจิตที่ดีขึ้น โดยปกติ อปท.ทั่วประเทศมีแนวทางการดูแลผู้ป่วย ผู้พิการหรือกลุ่มผู้ดอยโอกาสทางสังคมอยู่แล้ว ซึ่งทาง ทต.ห้วยข้าวก่ำ ก็ปฎิบัติตามภารกิจหน้าที่มาตลอด ทั้งสนับสนุนเบี้ยเลี้ยงชีพ เบี้ยผู้พิการหรือสวัสดิการอื่นๆตามสมควร และรู้สึกขอบคุณเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยาที่กรุณามอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนพิการหรือคนด้อยโอกาสเพื่อที่เขาจะได้มีความสุขในการดำรงชีวิตให้มากกว่าเดิม

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading