วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส”สพป.3 พร้อมเปิดเทอม 1 กค.นี้

สพป 3 พร้อมเปิดเทอม 1 ก ค นี้ ผลัดกันเรียนห้องละไม่เกิน 20 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

จากการที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายน 2563 มีมติรับทราบการเลื่อนเปิดเทอมจากวันที่ 16 พฤษภาคม เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563รมว.ศธ.ได้ชี้แจงต่อสังคมมาโดยตลอด เพราะตระหนักอยู่เสมอ ไม่ว่าสถานการณ์แวดล้อมจะเลวร้ายและรุนแรงแค่ไหน การเรียนรู้ที่เข้าถึงและมีคุณภาพสำหรับเด็กไทยทุกคนเป็นเป้าหมายสูงสุดของเรา ตามแนวคิดการเรียนรู้นำการศึกษา

นายณัทกร แก้วประชุม ผอ สพป.นราธิวาส 3 ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านกาลิซา สนง. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต 3 หมู่ 2 ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซี่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสถึงมัธยมต้น มีนักเรียน จำนวน 754 คน ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตรการก่อนเปิดเทอม โดยมี นายสะมะแอน วรรณการ ผอ. โรงเรียนบ้านกาลิซา นายมูฮัมหมัด อิบรอเห็น ผอ.รพ.สต.บ้านกาลิซา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอและบุคลากรทางการศึกษา ให้การต้อนรับ

ด้านนายณัทกร แก้วประชุม ผอ สพป.นราธิวาส เขต 3 กล่าวว่า เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ขยายโอกาสถึงมัธยมต้น มีนักเรียน จำนวน 754 คน ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตรการก่อนเปิดเทอม โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาจารย์ใช้มาตรการตามสาธารณสุขกำหนด โรงเรียนได้สลับกลุ่มนักเรียน ผลัดกันเรียนห้องละไม่เกิน 20 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยแบ่งนักเรียนไว้ 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 มาเรียนตามปกติ กลุ่มที่ 2 ต้องเรียนระบบออนไลน์ โดยการสลับการเรียน การสอน ภายในห้องเรียนมีการจัดโต๊ะ เก้าอี้ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และนักเรียนต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ทางโรงเรียนได้มีการวัดอุณภูมิ เจลแอลกอฮอลล์ และจุดบริการล้างมือเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading