วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อำเภอเชียงคำ”ส่งหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเข้าประกวด

พะเยา-อ.เชียงคำ ส่งหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเข้าประกวด ครั้งที่ 2 ประจำปี 63 เผย ปีนี้ขอคว้าอันดับ 1 เพื่อเป็นรางวัลให้ชาวบ้าน

 

24 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกมล เชียงวงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.พะเยา ได้มอบหมายให้ นางอาภัสรา ธงพิทักษ์ พัฒนาการ จ.พะเยา เป็นตัวแทนเดินทางมาที่บ้านฝั่งแวน ม.11 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อรับการตรวจของการประกวดหมู่ บ้านเศรษฐกิจพอเพียงในระดับจังหวัดซึ่งได้มีคณะกรรมการจากหลายอำเภอร่วมการให้คะแนนในวันนี้ โดยมี นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเชียงคำ และ พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วยนายนพดล เข็มเพชร กำนัน ต.เชียงบานรวมทั้งชาวบ้านฝั่งแวนให้การต้อนรับคณะกรรมการที่มีให้คะแนนการประกวดหมู่บ้านในครั้งนี้

 

โดยนายนภดล กล่าวว่า การประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ส่งเข้าประกวดในปี 63 ซึ่งเมื่อปีที่แล้วบ้านฝั่งแวนแห่งนี้ได้เพียงอันดับที่ 2 เท่านั้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความฮึกเหิมที่จะร่วมกันส่งหมู่บ้านเข้าประกวดอีกครั้งในปีนี้ เพื่อที่จะได้ทำให้หมู่บ้านฝั่งแวนแห่งนี้เป็นต้นแบบที่ดีของ จ.พะเยา ในเรื่องของการใช้ชีวิตความเป็นอยู่แบบเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งตนเองได้น้อมนำหลักการเหล่านี้มาจากพระราชดำริของในหลวง ร.9 ทั้งหมด และชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ส่วนใหญ่เวลาจะทำอะไรก็จะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จนทำให้หมู่บ้านฝั่งแวนนี้ เคยได้รับรางวัลมาแล้วหลายรายการ

 

ด้านนายกนก กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ตนเองได้มารับตำแหน่งนายอำเภอคนใหม่ของ อ.เชียงคำ จ.พะเยาแห่งนี้ก็ทราบมาว่า เมื่อปีที่แล้วหมู่บ้านฝั่งแวนนี้ได้รับอันดับ 2 ของการประกวดหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งตนเองได้หลักการของหมู่บ้านแบบนี้อยู่แล้ว จึงขอผลักดันชาวบ้านและหมู่บ้านแห่งนี้ให้ได้อันดับ 1 เพื่อที่จะได้เป็นเกียรติแก่ อ.เชียงคำและ จ.พะเยาต่อไป เพื่อที่จะได้ชูความเป็นเอกลักษณ์ที่งดงามของชาวบ้านแห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศต่อไปในภายภาคหน้าและอาจจะดันให้เป็นหมู่บ้านแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของ อ.เชียงคำ ในอนาคตด้วยเช่นกัน
(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading