เมียผู้ต้องหาอนาจารเด็ก 5 ขวบร้องขอความยุติธรรมจากสภาทนายความ

เพื่อร่วมสอบสวนคดี เกรงจะไปโยงกับคดีของน้องชมพู่ ส่วนผู้ต้องหาตำรวจ สภ.กกตูม นำตัวไปศาลเพื่อทำการฝากขังนัดแรก และญาติได้นำหลักทรัพย์จำนวน 120,000 บาทมาประกันตัว สภาทนายความรับเรื่องพร้อมจัดหาทนายความให้

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 63 นางชนาภา เชื้อคมตา อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ 2 ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ภรรยา นายนริน เชื้อคมตา ผู้ต้องหาคดีอนาจารเด็ก 5 ขวบ ได้เข้าขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอจัดทนายร่วมสอบสวนคดีอนาจารเด็ก 5 ขวบ ซึ่งคดีดังกล่าวทางนายนริน เชื้อคมตา สามี ได้ให้การปฎิเสธ เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ครอบครัวตนเอง
นางชนาภา เชื้อคมตา เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ด้วยเหตุผลว่าเรื่องเกิดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมันไม่ได้เกิดที่หมู่บ้าน ตนเองก็งงว่าสามีไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร คู่กรณีคือเด็กในรุ่นเดียวกัน ไม่ใช่แฟนเรา แต่อยู่ ๆ เอาแฟนไปฝากขังเราไม่รู้จริง ๆ และมีสิ่งผิดปกติหลายอย่าง ไม่สบายใจอและมาออกหมายจับช่วงคดีน้อง ก็เลยกลัว ตอนนี้แฟนให้การปฎิเสธว่าเขาไม่ได้ทำ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเรื่องนี้เชื่อมโยงกับคดีน้องและในวันที่ 11 แฟนอยู่ที่ไหน นางชนาภา ตอบว่าแฟนนอนอยู่ที่บ้าน เวลาไม่ทราบ ช่วงเช้าตนเองตื่นมาก็เจอแฟนนอนอยู่ และ 7 โมงถึงบ่ายโมงลูกก็อยู่ด้วย ช่วงค่ำขึ้นภูเขา และไม่ทราบเวลา เพราะว่าตนเองก็ไปช่วยหาน้อง ส่วนตัวมีกังวลบ้างอยู่ ๆ ก็มีหมายจับมาเลย วันนี้จะไปประกันตัวแฟนที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร
ส่วนคดีน้องชมพู่กังวลคดีจะไปเกี่ยวโยง เพราะยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ อยู่ ๆ ก็มาเก็บขนสัตว์อะไรโน่นนี่นั่น ไปตรวจ และที่มาวันนี้อยากได้ทนายความส่วนตัว และเพื่อความยุติธรรมกับครอบครัว นางชนาภา กล่าว
ส่วนสภาทนายความจังหวัดมุกดาหาร โดย พ.ต.ต.ปริญญา ผลโพธิ์ หัวหน้าสำนักงาน ได้รับเรื่องการขอทนายเพื่อร่วมสอบสวนคดีอนาจารเด็ก 5 ขวบ หลังจากทางสภาทนายความได้รับเรื่องแล้ว จะได้เสนอต่อประธานสภาทนายความต่อไป

สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับชาย 1 ราย ทราบชื่อนายนริน เชื้อคมตา อายุ 48 ปี อยู่ที่ 56 หมู่ที่ 2 บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ในข้อหา ” กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ” (ตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหารที่ 89/2563 ลงวันที่ 24 มิ.ย.63) หลังพบก่อเหตุในคดีทำอนาจารเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ซึ่งเป็นหลานสาว ก่อนเกิดเหตุน้องชมพู่เสียชีวิต โดยศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว ทั้งนี้ตำรวจกำลังนำตัวมาสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ว่าชายคนดังกล่าวะมีส่วนเกี่ยวของกับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่หรือไม่ ซึ่งนายนรินฯ ผู้ต้องสงสัย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนคดีของน้องชมพู่แล้วหลายครั้ง เจ้าตัวได้ปฎิเสธ
ในขณะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของด.ญ.อรวรรณ หรือน้องชมพู่ วงศ์ศรีชา นั้น พบว่าในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 เวลากลางวัน มี ด.ญ.หนึ่ง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อายุประมาณ 5 ปีขณะที่เล่นอยู่หน้าบ้านพัก บ้านกกกอก โดยมีผู้ปกครองอยู่ภายในบ้าน ผู้ต้องหาได้ใช้มือกระทำอนาจาร จน ด.ญ.หนึ่ง ต้องเข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาลเต่างอย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวน จนทราบว่าคนร้ายคือ นายนริน เชื้อคมตา ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ได้ออกหมายจับนายนรินฯต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ชุดสืบสวนจึงได้จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวให้ นายนรินฯทราบโดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับมาก่อน และนายนรินฯให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนนายพิศนุร ชัยมะโย หรือ แอ๋ม หลังจากตำรวจออกหมายเรียกให้มาพบ เนื่องจากนายแอ๋มไปให้ข่าวว่ากับสื่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลบข้อมูลในโทรศัพท์ออก และทำหน้าโทรศัพท์ของตนแตก ได้รับความเสียหายนั้น ทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ปล่อยนายแอ๋ม กลับบ้าน

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading