วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”คดีน้องดาวเริ่มบานปลาย”

25 มิ.ย. 2020
4

กาญจนบุรี คดีน้องดาว!! ชักเริ่มบานปลายเร่งขยายต่อไปยังแก๊งยาเสพติด ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดกาญจน์ ประชุมสรุปเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทางไปประชุมต่อยังตำรวจภูธรภาค 7 ในเรื่องคดี น้องดาว บอกว่าผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจคดีนี้มาก ส่วนคดีคืบไปมากเพียงรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ประมาณ 2 สัปดาห์ทุกอย่างชัดเจน

 

คืบหน้าคดีน้องดาว ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดกาญจน์ ประชุมสรุปเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรกในคดีนี้ จากนั้นรีบเดินทางไปประชุมต่อยังตำรวจภูธรภาค 7 ในเรื่องคดี น้องดาว บอกว่าผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจคดีนี้มาก ส่วนคดีคืบไปมากเพียงรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นเจ้าหน้าเฝ้าติดตามไม่พ้นสายตา และมาประชุมครั้งนี้ให้เร่งสอบสวนเพิ่มเติมเรื่องยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้

วันนี้ 25 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พต.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อม รอง.ผบก. ดูแลคดีน้องดาว และ พ.ต.อ. สุชาย เทสัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ชุดสืบสวน สภ.ท่าม่วง กว่า 30 นาย เข้าร่วมประชุม โดยการประชุมไม่ยอมให้สื่อมวลชนนั่งฟังภายในแต่อย่างใดโดยการประชุมเครียดเพื่อสรุปผลทางคดีของนางสาวณัฐตินี เหลืองต้นตระกูล หรือ น้องดาว อายุ 18 ปี อดีตนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดัง ซึ่งในการประชุมใช้เวลานานมากเกิน 2 ชั่วโมง

 

และต่อมา พล.ต.ต. วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ออกมาจากห้องประชุมก่อน เพื่อเดินทางนำข้อสรุปความคืบหน้าของคดี “น้องดาว” เดินทางไปประชุมต่อยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อรายงานแก่ พล.ต.ท. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และผบก.ตร.ภ.จว.กาญจน์ ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในคดี “น้องดาว” โดยเปิดเผยว่า วันนี้มาประชุมสรุปสำนวนคดี “น้องดาว” มีความคืบหน้าไปมาก ในทุกๆด้าน ส่วนยาเสพติดได้ให้ทางด้านกองพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการตรวจอยู่ ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมี 5 ราย และที่มาวันนี้เพื่อเร่งรัดคณะชุดทำคดีให้ดำเนินการหาพยานหลักฐานในคดีนี้ให้ได้มากที่สุด เพราะคดีนี้เป็นที่สนใจแก่สังคม รวมไปจนถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูง และทางผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 พล.ต.ท. ธนา ชูวงษ์ ก็ได้ให้ความสำคัญมากเช่นกันจึงกำชับมาตลอดเวลาให้คณะทำงานทุกนายเร่งปฏิบัติให้เร็วได้หลักฐานมากที่สุด

สำหรับจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาก่อนคาดอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ กำลังเร่งติดต่อไปยังหน่วยงานให้เร่งดำเนินการ เพราะสังคมจับตาเฝ้าดูอยู่ ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย มีพฤติกรรมหลบหนีหรือไม่ เวลานี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตามประกบตัวไว้หมดแล้ว คงไม่หนีไปไหน และได้กำชับให้เจ้าหน้าเร่งสอบสวนเพิ่มเติมโดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดเพราะทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นน่าจะไปพัวพันด้วย คาดอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ผลคงออกมาแล้วทุกอย่างก็จะชัดเจนมากขึ้น

และจากที่ ผบก.ออกเดินจากห้องประชุม สภ.ท่าม่วง ไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 แล้วคณะทำงานยังเข้าไปประชุมต่อ โดยมี รองผู้บังคับการนั่งประชุมแทน ผู้บังคับการฯ คาดน่าจะใช้เวลานานเพื่อแบ่งการปฏิบัติการสืบหาหลักฐานเพิ่มเติม จากการเสียชีวิต น้องดาว ไปยังเรื่องยาเสพติด ต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading