ราชบุรี”ไฟไหม้รถยนต์ส่งนำ้ดื่ม

ราชบุรี – ไฟไหม้รถส่งน้ำดื่ม คนขับรอดตายเพราะรถคันหลังเตือน

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.63 ร.ต.อ.ชนินทร์ อิ่มเจริญชัย รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์บรรทุกน้ำดื่ม บริเวณถนนเพชรเกษม(ฝั่งล่องใต้) หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงได้ประสาน จนท.บรรเทาสาธารณภัยอบต.ห้วยชินสีห์ และอบต.ดอนตะโก จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไฟไหม้รถยนต์กระบะตอนเดี่ยวมี คอกเหล็ก ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บน-6565 เพชรบุรี ด้านหลังท้ายกระบะมีถังแก๊ส LPG ขนาดความจุ 100 ลิตร เป็นรถส่งน้ำดื่มของบริษัทน้ำดื่ม เพื่อนเพชร กำลังถูกเปลวไฟลุกลามไหม้ท่วมทั้งคัน จนท.ชุดดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลา 15 นาทีเพลิงจึงสงบ โดยรถได้รับความเสียหายทั้งคัน จนท.ตำรวจจึงให้

จากการสอบถาม นายปรเมศ สุขปิยะคุปต์ อายุ 22 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถจากโรงงานผลิตน้ำดื่มใน ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ไปส่งให้ลูกลูกค้าที่ อ.บางเแพ จ.ราชบุรี พร้อมกับเพื่อน จากนั้นได้เดินทางกลับที่โรงงาน จ.เพชรบุรี ขณะขับรถเดินทางกลับถึง ต.อ่างทอง เลยปั๊มแก๊ส ปตท. จู่ๆได้ยินรถคันหลังบีบแตรรถ พร้อมกับขับแซงประกบข้างรถของตน และตะโกนบอกตนว่า มีไฟไหม้หลังรถ ตนจึงหันหลังไปดูจึงพบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้หลังรถจริงๆ จึงรีบจอดรถข้างทาง พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วย ซึ่งตนยอมรับว่า ไม่รู้สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ อาจจะเกิดจากแก๊สรั่วไหลก็เป็นได้ แต่โชคดีที่รถคันหลังบีบแตรและตะโกนบอกเตือน ไม่นั้นตนกับเพื่อนคงถูกย่างสดไปแล้ว

เบื้องต้นจนท.ตำรวจสันนิฐานว่า น่าจะเกิดการรั่วไหลของแก๊ส ตรงบริเวณวาล์ว และจึงเป็นเหตุให้เกิดไฟรุกไหม้ขึ้นได้ ซึ่งจนท.ตำรวจ ได้ติดต่อไปยังเจ้าของรถ เพื่อให้ประสานประกันภัยรถยนต์ เพราะเนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวมีประกันภัยชั้น 1 เพื่อให้บริษัทประกันภัยตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading