วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.ชุดสืบสวน”กาญจนบุรี”ทลายแก๊งปาร์ตี้พบชาย-หญิง 11 ราย”

กาญจนบุรี ตร.สืบ จ.กาญจน์ นำหมายค้น ทลายแก๊งปาร์ตี้ รวบ 11 ราย มีทั้ง ชาย-หญิง และสาวประเภทสอง พบทั้ง ยาเค-อี เชื่อเป็นเครือข่ายกลุ่มเพื่อนน้องดาว สานางรำ รร.ดัง ที่เสียชีวิต

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้เกิดเหตุหญิงวัยรุ่นเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 4 ต.รางสาลี่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เหตุเกิดท้องที่ สภ.ท่าม่วง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ตายคือน.ส.ณัฐตินี หรือดาว เหลืองต้นตระกูล อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 3 ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์ ต่อมาแพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตเนื่องจากระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลวและได้ตรวจพบ คีตามีน(ยาเค)สารเสพติด(มอร์ฟีน)และพบสารเสพติดประเภทยานอนหลับ(ยาเสียสาว) ในปัสสาวะของผู้น้องดาว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง กับการเสียชีวิตของ น.ส.ณัตินี หรือดาว ไปแล้วจำนวน 3 ราย ไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าม่วง โดย พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ในท้องที่เกิดเหตุ ประสานข้อมูลกับ พ.ต.อ.ศุภวัชร อังคสยาวัฒน์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี ดำเนินการสืบสวนหาข่าวขยายผลถึงเครือข่ายที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม กับกลุ่มผู้ต้องหาในคดีของ สภ.ท่าม่วง

ซึ่งจากการที่ได้ร่วมกันทำการสืบสวนและการตรวจสอบในสื่อโซเชี่ยลต่างๆ จนได้ข้อมูลว่ากลุ่มบุคคลในเครือข่ายที่พัวพันในคดีของน้องดาวนั้นส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และมักจะมั่วสุมจัดปาร์ตี้เพื่อเสพยาในเวลากลางคืนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าทำการตรวจค้น-จับกุม ต่อมาศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้อนุมัติหมายค้นกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวน 3 หมายค้น ซึ่งศาลอนุมัติหมายค้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 2 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.ศุภรวัชร อังคสยาวัฒน์ ผกก.กก.สส. ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ชนินทร์ เคหะ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ต.สมศักดิ์ จิตต์ภาณุโสภณ สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ต.สุรัตน์ ว่องมหาชัยกุล สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี กว่า 20 นาย แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด

ชุดแรกเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 2/8 หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของนายนพพลหรือเอ๋ นิ่มเจริญ อายุ 38 ปี จากการตรวจค้นไม่พบยาเสพติดให้โทษและสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ชุดที่สอง เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 110/198 หมู่ที่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของน.ส.วาสนา หรือมิว ไชยพิเดช อายุ 20 ปี จากการตรวจค้นพบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน)น้ำหนักประมาณ 0.41 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) จำนวน 1 ชิ้นและเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงาน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ชุดที่สามเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 5/65 หมู่ 5 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของ น.ส.ธัญวลัย หรือทราย ทัพสกุลรตินันท์ อายุ 33 ปี จากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักพบ กลุ่มวัยรุ่นเป็นหญิงจำนวน 6 คนเป็นชาย จำนวน 4 ซึ่งชาย 3 ใน 4 คน เป็นสาวประเภทสองกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดให้โทษในห้องพักที่ต่อเติมไว้เป็นพิเศษ

จากการตรวจค้นพบ วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 7 ถุง น้ำหนักรวมทั้งสิ้นประมาณ 4.4 กรัม จึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการขยายผลในครั้งนี้ ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา ทั้งสิ้น 11 คน โดยแยกดำเนินคดีในข้อหาดังนี้ 1.ดำเนินคดีกับ น.ส.วาสนาหรือมิว ไชยพิเดช ในข้อหา “ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี)ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”

ดำเนินคดีกับนายนพพลหรือเอ๋ นิ่มเจริญ กับ น.ส.โยษิตา หรือกิ๊ป นาเจริญ ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดอันเป็นการกระทำที่ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 “

ดำเนินคดีกับ น.ส.กรกมล หรือกระต่าย เสือคล้าย ในข้อหา “ มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครองครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี)โดยผิดกฎหมายและร่วมกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดอันเป็นการกระทำที่ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 “

ดำเนินคดีกับนายสิทธิพร หรือแมน ดวงดาว (สาวประเภทสอง),นายศุภณัฐ หรือณัฐ อาชวรักษ์ (สาวประเภทสอง) และน.ส.เจลกาหรือเฟิร์น ภู่ทอง แยกดำเนินคดี ในข้อหา “มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี)โดยผิดกฎหมายและร่วมกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดอันเป็นการกระทำที่ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 “

ดำเนินคดีกับนายหรรษธร หรือยี่หวา กลีบเมฆ (สาวประเภทสอง) น.ส.สโรชา หรือกัน ท้าวเครือ และน.ส.อริสาหรือไอซ์ คงอยู่ แยกดำเนินคดี ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี)โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดอันเป็นการกระทำที่ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 “

และดำเนินคดีกับ น.ส.ธัญวลัย หรือทราย ทัพสกุลรตินันท์ ในข้อหา” จัดให้มีกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัดอันเป็นการกระทำที่ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548”

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า สำหรับ น.ส.วาสนา หรือมิว ที่ถูกจับกุมพร้อมยาอีและยาเค รวมทั้งเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 และเป็นเจ้าของบ้านเป็นหมายที่เข้าตรวจค้น เป็นบ้านพักอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในท้องที่หมู่ 10 ต.ปากแพรก ซึ่งน้องดาว ที่เสียชีวิต เคยมานอนพักอยู่บ่อยครั้ง

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading