นำ้ป่าเขาใหญ่”ทะลักท่วมพื้นที่เกษตรกร”

 

วันนี้ 4 กค.63 เวลา13.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดน้ำป่าเทือกเขาใหญ่ไหลหลากเข้าท่วมทุ่งนาบ้านอินทร์ไตรย์ ม.6ต.โพธิงาม อ.ประจันตคามจ.ปราจีนบุรี และพื้นที่ข้างเคียงหลายแห่งจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ที่บริเวณคลองหน้าวัดพบน้ำป่าไหลทะลักท่วมนาข้าวเกษตรกรระดับน้ำท่วมสูง 60-80 ซม.บางจุด หรือระดับหน้าอกชาวบ้านออก
มาหาปลาโดยใช้ตาข่ายมา

ดักปลาเพื่อนำไปประกอบอาหารในครัวเรือนอีกด้วยนายชิต ขอสงวนนามสกุล
ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกเกือบตลอดคืน กระทั่งรุ่งสางพบว่ามีนเ้ำป่าไหลท่วมนาข้าวและถือโอกาสออกมาหาปลาในคราเดียวกัน นายชิตกล่าวต่ออีกว่า
น้ำป่าที่ไหลบ่าท่วมนาข้าวครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าน้ำไหลมาจากทิศทางไหน จากเทือกเขาใหญ่ที่เป็นแหล่งต้นน้ำตกต่างๆ เช่นน้ำตกธารทิพย์

 

น้ำตกตะคร้อ ไม่แน่ใจนักว่ามาจากที่ใดกันแน่จากการสำรวจจากฝายส่งน้ำและบำรุงรักษา ที่ 2 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม ซึ่งเป็นที่รองรับน้ำจากน้ำตกตะคร้อ พบว่ามีการเปิดประตูระบายน้ำในปริมาณค่อนข้างเยอะ ขณะเดียวกันพบว่ามีนักท่องเที่ยวพาออกมาเล่นน้ำที่คลองส่งน้ำกันเป็นจำนวนมากอย่างสนุกสนาน จากนั้นได้เดินทางไปยังน้ำตกธารทิพย์ ต.โพธิงามพบว่ามีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันตามปกติน้ำมีปริมาณปานกลาง นอกจากนี้ยังพบว่าที่ บ.เนินหินตั้ง (บางส่วน) ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคามน้ำเอ่อท่วมพื้นที่นาข้าวเพียงบางส่วนนิดหน่อยและที่บ้านพลับใหม่น้ำไหลจากเทือกเขาใหญ่หลากท่วมนาข้าวของเกษตรกรจำนวนหนึ่งจากน้ำไหลหลากในครั้งนี้ไม่มีรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีกในระยะ1-2 วันนี้พื้นที่ดังกล่าวน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ…

Loading