วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สงขลา”นักท่องเที่ยวยังนิยมขึ้นเขาตังกวน”ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงาม

นักท่องเที่ยวยังคงนิยมขึ้นเขาตังกวน เพื่อชมทัศนียภาพโดยรอบของเมืองสงขลาเมืองสองทะเล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะต่อการขึ้นไปชมเมืองสงขลาและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกที่ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสได้ขึ้นมาบนยอดเขาตังกวน หลังจากลิฟท์ขึ้นเขาตังกวนเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.63 ที่ผ่านมา

 

วันนี้ฯ ตลอดทั้งวันนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งไทยพุทธและพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นวันหยุดยาว 4 วันในสัปดาห์นี้ ได้ขึ้นลิฟท์ไปบนยอดเขาตังกวน เพื่อชมทัศนียภาพโดยรอบของเมืองสงขลาเมืองสองทะเล ที่มีทั้งทะเลอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา กราบไหว้พระเจดีย์หลวงที่เด่นตระหง่านอยู่บนยอดเขาตังกวน รวมทั้งองค์หลวงปู่ทวดจำลอง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะต่อการขึ้นไปชมเมืองสงขลาและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกที่ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสได้ขึ้นมาบนยอดเขาตังกวนแห่งนี้

เนื่องจากที่ผ่านมา ลิฟท์ขึ้นเขาตังกวนปิดให้บริการ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถใช้ลิฟท์ขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดเขาตังกวนได้ แม้ว่าจะมีบันไดทางขึ้นเขาตังกวนอีกด้านหนึ่งก็ตาม แต่ไม่สามารถที่จะขึ้นเขาตั้งตัวได้ เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาขึ้นทาง บันได จะต้องพักเหนื่อยถึง 3 ช่วง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่นิยมขึ้นเขาตังกวนทางบันได และเมื่อลิฟต์ขึ้นเขาตังกวนเปิดใช้ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นมาทำให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปเที่ยวบนยอดเขาตังกวนได้ เหมือนเช่นเดิม และหลังจากที่เปิดใช้ลิฟต์ขึ้นเขาตังกวนมา เป็นเวลา 5 วัน มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวบนเขาตังกวนทุกวันอย่างต่อเนื่อง

 

และนักท่องเที่ยวทุกคนต่างชื่นชอบที่ได้ขึ้นมาท่องเที่ยวบนยอดเขาตังกวน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะต่อการชมทัศนียภาพโดยรอบของเมืองสงขลาซึ่งเป็นเมือง 2 ทะเล ทั้งทะเลสาบสงขลาและทะเลอ่าวไทย สามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองสงขลาได้อย่างสวยงามและชมความงามของทะเลในมุมสูงทั้งทะเลสาบสงขลาและทะเลอ่าวไทย ต่างพากันถ่ายภาพทุกมุม ที่มองเห็นเมืองสงขลา 360 องศา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading