วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สระแก้ว”จัดฟุตบอลการกุศล เพื่อจัดหาอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนตามแนวชายแดน

สระแก้ว-จัดฟุตบอลการกุศลเพื่อจัดหาอุปกรณ์การกีฬาให้โรงเรียนตามแนวชายแดน

ชมรมสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ยูไนเต็ด ร่วมทีมเจนิฟู้ดสระแก้วได้จัดกลุ่มคณะฯเดินทางจากกรุงเทพฯมายัง โรงเรียนบ้านท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จัดโครงการ “ สู่ขวัญน้อง “ ได้นำอาหารเครื่องดื่มมาจัดเลี้ยงน้องๆให้กับนักเรียนรวมทั้งนำอาหารแห้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป+ปลากระป๋อง+ขนมแห้ง+นม ตลอดจนอุปกรณ์การกีฬามอบให้กับทางโรงเรียนอีกด้วย

หลังจากนั้นได้มีการลงสนามแข่งขันฟุตบอล ณ.สนามโรงเรียนบ้านท่าข้าม มีทีมเจนิฟู้ดสระแก้ว-ทีมวีไอพีตาพระยา-ทีมลูกหนังติดล้อ-ทีมเอซีเพื่อนสุภาพ-ทีมอิสระชนและทีมสโมสรบางขุนเทียนแล้วยังมีทีมเยาวชนรุ่นอายุ 13 ปีจากโรงเรียนเขาพรหมสุวรรณพบกับทีมเอสซีคาเดมี่ลงฟาดแข็งให้เด็กๆได้ดูกันอย่างสนุกสนานหลังจากที่เงียบเหงามานานสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิท 19 นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนหันมาเล่นการกีฬาเพื่อห่างไกลยาเสพติดและเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และในงานนี้ได้มี นายวันชัย พรมมณี – นายพิชัย คงศรี อดีตทีมชาติไทย จากาต้าคัพ ปี2521 เป็นแม่งานจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษกับผู้สื่อข่าวว่า ใด้จัดโครงการนี้เป็นโครงการแรกเริ่มที่ จ.สระแก้ว เพื่อเด็กนักเรียนตามแนวชายแดนที่ด้อยโอกาสทางการกีฬา

 

โดยเฉพาะฟุตบอล อีกอย่างในวันนี้เป็นวันเปิดตัวจัดตั้งศูนย์เรียนรู้กีฬาฟุตบอล เพื่อสนับสนุนการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐานจนสามารถต่อยอดไปถึงระดับสโมสรและทีมชาติ ณ.โรงเรียนบ้านท่าข้าม จะเปิดสอนทุกวันอังคารและพฤหัสตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น.เท่านั้นไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นหากบุตรหลานที่สนใจติดต่อทางโรงเรียนได้โดยตรงแล้วในอนาคตคิดไว้ว่าจะขยายศูนย์เรียนรู้กีฬาฟุตบอลตามโรงเรียนต่างๆตามแนวชายแดนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่วนรายได้ในการจัดกิจกรรมที่มีผู้ใหญ่ใจดีและกลุ่มนักฟุตบอล-โค๊ตที่ได้บริจาคทุกบาททุกสตางค์จะมอบให้ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลโรงเรียนบ้านท่าข้ามเพื่อเป็นทุนทางการศึกษาให้กับเยาวชนต่อไป

อดิศักดิ์ภาพ/จัด กุ่มประสิทธิ์ รายงาน

Loading