วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์”รถกระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ริมทางดับคาซากรถ”

กระบะขนเครื่องมือช่างล่องใต้ตกร่องกลางถนนชนต้นไม้คนขับดับคาที่ หมาบางแก้วตายตามเจ้าของอีก 2 ตัว สวนเมียนั่งข้างกระเด็นออกนอกรถเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิ์รงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะตกร่องกลางมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ในรถ บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 294/700 หน้าสถานีพัฒนาที่ดิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ม.13 บ้านหนองบุญยงค์ ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจทางหลวง กู้ชีพ อบต.บ่อนอก กู้ภัยสว่างประจวบฯ แขวงทางหลวงประจวบ ร่วมเข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน ยข 9562 ชลบุรี ตกอยู่ในร่องกลางถนนชนกับต้นไม้นนทรีย์ขนาดใหญ่จนด้านหน้าพังยับ ในรถพบคนขับเป็นชายถูกอัดติดกับพวงมาลัยเสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อนายชาญชัย เวียงสิมา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.2 ต.เกษตรวิสัย อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประจวบฯต้องใช้เครื่องตัดถ่างมางัดซากรถเพื่อนำศพออกมา ส่วนผู้บาดเจ็บที่นั่งข้างคนขับเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางกู้ชีพ อบต.บ่อนอก ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ข้างรถยังพบสุนัขพันธุ์บางแก้วจำนวน 2 ตัว นอนตายอยู่ข้างรถ โดยรอบๆรถพบเครื่องมือช่างก่อสร้างหลายชนิด รวมทั้งโทรทัศน์ พัดลม เสื้อผ้า ตุ๊กตา และสัมภาระอื่นๆตกกระจายเกลื่อน
จากการสอบถาม ด.ต.สุเมธ รอดเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบฯ เล่าว่า ได้สอบถามไปยัง จส.100 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับแจ้งเหตุแต่แรก บอกว่ามีผู้ที่ใช้รถบนถนนได้เห็นว่า รถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถกระบะได้ขับมาเลนขวา แต่แล้วจู่ๆ รถพ่วงที่อยู่เลนซ้ายได้โยกแซงออกมาจากเลนซ้าย ทำให้รถกระบะหักหลบจนเสียหลักตกในร่องกลางดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และติดตามรถพ่วงคันดังกล่าวมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พิสิษฐ์  รื่นเกษม/ประจวบคีรีขันธ์

Loading