วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ดร.ดวงฤทธิ์”ผช.รมต.กระทรวงแรงงาน”เปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค”เชิงรุก

 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเชิงรุก “Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน” ที่จังหวัดราชบุรี

 

วันที่ 9 ก.ค.63 ที่ห้องประชุมชั้น 9 โรงพยาบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเชิงรุก “Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน”ประจําปี 2563 โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผวจ.ราชบุรี กล่าวต้อนรับคณะ และมีนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้ประกันตน ลดปัจจัยเสี่ยง ป้องกันโรคและส่งเสริมให้ผู้ประกันตนใส่ใจดูแลสุขภาพ นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ของโรงพยาบาลและผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานประมาณ 100 คน

 

ภายในกิจกรรมได้มีการบรรยายเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของผู้ประกันตน ว่าด้วยเรื่องความรู้ด้านการดูแลสุขภาพตนเองการลดความเสี่ยงภาวะสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคเรื้อรังและโรคที่เกิดจากการทำงาน โดยมีคณะวิทยากรจากโรงพยาบาลกลุ่มงานอาชีวเวชกรรม นางรุ่งศรี รุ่งตระกูล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษและนางสาวพรรณี ลีลาคงประพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ มาบรรยายเรื่อง รู้จริง covid-19 ไปกับประกันสังคม และมี นพ.ธวัช เตียวิไล รองผอ.ด้านปฐมภูมิและหัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม มาบรรยายหัวข้อเรื่องความรู้ด้านการประกันสังคมโดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ การตอบข้อซักถามงานประกันสังคม บริการตรวจสุขภาพฟรี และการมอบของเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ป่วยทุพพลภาพ การประกันตนการเข้าถึงบริการของรัฐ จะเป็นหลักประกันความมั่นคงในการทำงานและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอีกด้วย

ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญถ้าสุขภาพไม่แข็งแรงจะทำให้เราไม่มีความสุขและบั่นทอนความสำเร็จต่างๆของเรา เรียนให้ทราบว่าสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญจะมีความพร้อมในการทำงานได้ดีที่สุดทางสำนักงานประกันสังคมและผู้บริหารจังหวัด จะเริ่มเพื่อรณรงค์ช่วยกันดูแลรักษาสุขภาพไปตรวจสุขภาพให้ เพื่อให้คนทำงานมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

/////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading