สลด”กู้ภัยสองหน่วยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ”รถกระบะวิ่งฝ่าความมืดเสยกระเด็นดับ 4 ศพ”

สลดกู้ภัยสองหน่วยงานช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบนถนนกระบะวิ่งฝ่าความมืดเสยกระเด็นดับ 4 ศพ

 

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 9 ก.ค. 63 พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ บนถนนเส้นทาง บ้านดอนดึง หนองม่วง หมู่ที่ 7 มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.บ้านหมี่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญููจุดบ้านหมี่ ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย พร้อมด้วยจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขขก-123 ลพบุรี ล้มคว่ำอยู่ใกล้ผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งช่วยเหลือ
ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเป็นสถานที่ตั้งส่วนแยกของมูลนิธิอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ เจ้าหน้าที่อริโยฯ จำนวน 4 นายที่อยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าทำการร่วมช่วยเหลือคนเจ็บ อำนวยความสะดวก ส่องไฟให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเร่งช่วยคนเจ็บให้รวดเร็วยิ่งขึ้นร่วมกันทั้งสองหน่วยงาน จู่ๆ ได้มี่รถยนต์กระบะสีดำวิ่งฝ่าความมืดมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ทั้งสองหน่วยงานที่กำลังช่วยเหลือคนเจ็บอยู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 7 ราย

ผู้ได้รับบาดเจ็บล้่่วนสาหัส ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิอริโยฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย เสียชีวิตคาที่ 2 ราย รวมผู้ได้รับบาดเจ็บถูกชนซ้ำเสียชีวิตอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุจำนวน 4 ราย หนึ่งในจำนวนผู้ที่เสียชีวิตมีอาสาสมัครมูลนิธิอริโยธรรมสถานเป็นหญิงตั้งครรภ์ประมาณ 4 เดือน ทราบชื่อ 1. น.ส.พัชราภรณ์ (ลูกหมวย) แสงเพ็ง อายุ 23 ปี ตั้งครรภ์ อายุ 2.นายจิรายุ แก้วสาสุข อายุ 21 ปี 3.นายสุธรรม เหลืองอร่าม อายุ 25 ปี 4.นายประทวน ศรีชัยยะ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ-9744 ลพบุรี ชื่อนายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่327 หมู่ที่ 1 ต.บ้านค่าย อ.เมือง ชัยภูมิ ซึ่งให้การด้วยอาการตื่นตระหนก เล่าว่าตนเองขับรถกลับจากขายของตลาดนัด เมื่อมาถึงใกล้ที่เกิดเหตุ มองไม่ค่อยชัดเนื่องจากถนนเส้นทางที่เกิดเหตุมืดสนิท จนมาเข้าใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่สามารถหยุดรถหรือเบรกได้ทันได้พุ่งชนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯ ทั้งสองหน่วยงานอย่างจัง กระเด็นตกถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุจำนวน 4 ราย รวมถึงเด็กในครรภ์อีก 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัว แพทย์ได้เร่งทำการช่วยเหลืออีกจำนวน 4 ราย ทราบชื่อนายสมทรง เหลืองอร่าม อายุ 25 ปี นายหมุน ชินรัตน์ อายุ 41 ปี นายดอน แก้วมณี อายุ 33 ปี และ นายธรรมรัตน์ โคมแก้ว อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายประมวล คนขับรถยนต์กระบะส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ส่วนผู้เสียชีวิตได้นำส่งพิสูจน์ ที่ รพ.บ้านหมี่เช่นกัน

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading