วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชุดเฉพาะกิจ”จัดระเบียบแพจังหวัดกาญจนบุรี

กาญจนบุรี ชุดเฉพาะกิจจัดระเบียบแพจังหวัดกาญจนบุรี ออกตรวจแพในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ ตามมาตรการจัดระเบียบแพสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยนำกฎหมายมาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด เพื่อจัดระเบียบ รักษาความปลอดภัย ป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี

 

วันนี้ 11 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายเสกสม ลินดาประเสริฐ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี นำเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจัดระเบียบแพจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวาทิต มาไพศาลสิน เลขานุการสำนักงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอศรีสวัสดิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีสวัสดิ์

ออกตรวจแพในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ โดยเข้มงวดในการควบคุมในเรื่องเสียง ไม่ให้มีการส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ความปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สิน การกระทำผิดในเรื่องยาเสพติด ด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม และการกระทำผิดด้านอื่นๆ เพื่อดูแลป้องกันการจัดระเบียบและรักษาความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ และหากพบว่ามีการกระทำผิดจะดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 พระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2558 โดยนำมาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด

 

จากการปฏิบัติการออกตรวจอย่างเข้มงวดในครั้งนี้ ทางชุดเฉพาะกิจจัดระเบียบแพจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ ได้จับกุมผู้ครอบครองกัญชาเพื่อเสพ จำนวน 2 ราย และได้ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีสวัสดิ์เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรีขอความร่วมมือผู้ประกอบการแพ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ กฎหมายที่ทางราชการได้กำหนดอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามและพบว่ากระทำผิดจะดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเป็นการจัดระเบียบแพ เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเป็นการดูแลรักษาธรรมชาติ รวมทั้งยังส่งเสริม อนุรักษ์การท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเชิงนิเวศน์อีกด้วย

ปรีชา ไหลวารินท์ / กาญจนบุรี

Loading