วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร”มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุทางถนน

มุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนและได้รับผลกระทบโรค COVID-19
จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน และได้รับผลกระทบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

14 07 63 ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน2563 เวลา 15.03 น. กรณีรถยนต์ราชการของแขวงทางหลวงมุกดาหาร ชนท้ายรถบรรทุก บริเวณจุดกลับรถหน้า สำนักงานแขวงทางหลวงมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 รายและผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงมุกดาหารทั้งหมด

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางจังหวัดมุกดาหาร โดย นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ให้มีการประชุมคณะกรรมการสวัสดิการจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องประชุมดอกช้างน้าว ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงมุกดาหาร จำนวน 5 รายๆ ละ 5,000 บาท เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 25,000 บาท (สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน) ทั้งนี้ทางจังหวัดมุกดาหารได้พิจารณาแล้วเห็นว่าครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวอาจได้รับผลกระทบต่อการดำรงชีพระหว่างพักรักษาตัวและรายได้ของครอบครัวผู้เสียชีวิตที่อาจลดลง ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD – 19)
จึงได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารเป็นหน่วยดำเนินการขอรับการสนับสนุนเงินช่วยเหลือจาก “เงินบริจาคมุกดาหารไม่ทิ้งกัน” ซึ่ง ได้มีพิธีมอบเงินช่วยเหลือ ที่ห้องประชุมแขวงทางหลวงมุกดาหาร โดยมี นายปฏิเวชวุฒิศักย์ สุขขี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงมุกดาหาร นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร นางนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร และนางสาวหทัยรัตน์ ฟองชล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ผู้แทนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกันมอบเงินและถุงยังชีพของกาชาดจังหวัดมุกดาหาร ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาและเป็นขวัญ และกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้ประสบภัย ให้สู้ต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading