วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เพชรบุรี”สาวระนอง”ลักลอบค้ายาเสพติด”

สาวระนอง อาศัยริมแม่น้ำเพชร ลักลอบค้ายาเสพติด ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง-ท่องเที่ยว ล่อซื้อ ของกลางยาไอช์และยาบ้า

เมื่อเวลา15.30 น. วันที่14 กรกฏาคม 2563 พ.ต.ต.กัญจฌ์เกล้า พิริยะเดชาวัฒน์ สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ต .ธนวิทย์ วิจิตรจริยา สารวัตรสืบสวนกองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ท่ายาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกองกำกับ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 ร่วมกันเข้าจับกุมตัวนายเดชาธร ศรีสรสิทธิ์ อายุ43ปี ชาวบ้านท่าขาม และ น.ส.สุมาลี ศรีวิสัย อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดระยอง ได้ที่ริมแม่น้ำเพชรบุรี หมู่ที่1บ้านท่าขาม ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางยาไอช์จำนวน 1.68 กรัม และยาบ้าอีกจำนวน9 เม็ด นอกจากนั้นยังพบของกลางเป็นธนบัตรที่มีหมายเลขตรงกับสำเนาที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานในการล่อซื้อ

โดยก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายเดชาธร หรือ หนุ่ย และ น.ส.สุมาลี หรือ มล แฟนสาว มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้เสพทั่วไป โดยจะอาศัยกระต้อบของเพื่อนที่ปลูกอาศัยอยู่ริมน้ำเพชรบุรี เป็นแหล่งซื้อขายมานานหลายเดือน เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงวางแผนใช้สายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน10เม็ด จากนั้นได้ชาร์ทเข้าไปควบคุมตัวทั้งสองเอาไว้ได้ พร้อมของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมของ น.ส.สุมาลี หรือ มล จึงนำตัวทั้งสองมาทำการสอบสวน

เบื้องต้น น.ส.สุมาลี หรือ มล สารภาพว่า แต่เดิมตนเป็นชาวจังหวัดระนอง และได้ติดตามแม่มาอาศัยเปิดร้านคาราโอเกะ อยู่ในเขตอำเภอท่ายาง มาประมาณ5-6ปี และได้คบหากับนายหนุ่ยมาสักระยะหนึ่ง ส่วนยาไอช์และบ้า ที่ตรวจค้นพบและของกลางยาบ้าที่ขายไปเป็นของตนเองทั้งหมด โดยตนรับซื้อมาจากเพื่อนเอเย่นรายหนึ่งที่จังหวัดชุมพรช่วงที่ลงไปเยี่ยมญาต จากนั้นนำมาขายให้กับลูกค้าที่รู้จักกันมานานหลายเดือน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบจนนำไปสู่การจับกุม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพให้โทษประเภทที่1ยาบ้าโดยผิดกฏหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้า ยาไอช์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนนายเดชาธร ตรวจพบสารเสพติดในปัสวะ จึงถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ พร้อมนำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading