วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ 904 ตรวจเยี่ยมการรับพระราชทานครุภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว

กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ๙๐๔ ” ตรวจเยี่ยมการรับพระราชทานครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ” แก่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว

 

วันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๓ พล.อ.อ. สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ๙๐๔ และคณะตรวจเยี่ยมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับพระราชทานครุภัณฑ์ทางการแพทย์ในระยะที่ ๒ ให้แก่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว โดยมีนายทนงศักดิ์ บุญแก้วล้อม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมเรือนจำจังหวัดสระแก้ว

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต้อนรับว่า ขอขอบคุณท่านพล.อ.อ. สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ๙๐๔ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาให้คำแนะนำในการเตรียมตัวของโรงพยาบาล เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่เกิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ที่ทรงเมตตาต่อพกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทรงมีน้ำพระทัยเปี่ยมล้นไม่เว้นแม้แต่ผู้ต้องขังในเรือนจำ ที่มุ่งเน้นให้ผู้ต้องขังป่วยเข้าถึงการรักษาพยายาลอย่างเท่าเทียม ตามหลักมนุษยธรรม

 

และในช่วงบ่าย ท่านกรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ๙๐๔ พร้อมคณะ เข้าไปในเรือนจำ เพื่อฝึกอบรมผู้ต้องขังชาย-หญิง จำนวน ๔๔ คน ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กิจกรรมการจัดอบรมช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องมือ AED ให้กับจิตอาสาธารณสุขเรือนจำ (อสรจ.) ทำ CPR ให้เกิดความรู้ความชำนาญในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้รอดการเสียชีวิต โดยมีคณะวิทยากรกำกับฝึกสอนอย่างใกล้ชิด ให้เกิดความรู้ความเข้าใจ

จากนั้น ท่านกรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ และคณะได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้ผู้ต้องขังป่วยนอนรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว คือ นช. ประเสริฐ บรรจงบัว

โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการ ผอ.รพร. สาธารณสุขจังหวัด ตำรวจ ทหาร พ.อ. กฤติ เนื่องจำนงค์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายสุรสีหนาท อรัญประเทศ เข้าร่วมมอบสิ่งของด้วย และคณะกรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ เดินทางกลับ กทม.

ภาพ/ข่าว โดย
ภัทรพล มานะสร้าง
ธีระ อำพันธ์สง่าวงค์
วุฒิบัณฑิต เขียวศิริ
รายงานข่าว จัด กุ่มประสิทธิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Loading