ราชบุรี”ตร.ทล.รวบสองผัวเมียขนไอซ์ 1 กิโลยาบ้า 16,000 เม็ด

 

รวบสองผัวเมียลักลอบขนไอซ์ 1 กิโล ยาบ้า16,000 เม็ด ซุกยาในยางอะไหร่รถยนต์ หวังตบตาเจ้าหน้าที่ลงส่งภาคใต้ แต่ไม่พ้นสายตา ตร.ทล.วังมะนาว

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ก.ค.63 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีการขนยาเสพติดจากภาคอีสานเดินทางลงสู่ภาคใต้ จึงสั่งการให้พ.ต.ต.อารัติ พายทอง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล.และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงวังมะนาว ทำการตั้งด่านเพื่อตรวจคนรถต้องสงสัยขึ้นที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 35 ถ.พระราม 2 (ขาออก กทม.) ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

กระทั่งเวลา01.00 น. ของวันที่ 15 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า 4ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 6665 สุราษฎร์ธานี ตรงกับข้อมูลที่สายข่าวแจ้งมา วิ่งผ่านมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงให้สัญญาณหยุดรถ เมื่อลดกระจกลงผู้ขับขี่มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจใบขับขี่คนขับรถหลังตรวจสอบทราบชื่อนายชาญ ดวงสวัสดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.6 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร อายุ 45 ปี จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติโดยเช็คจากฐานข้อมูลของ กองบังคับการกองปราบปราม พบว่านายชาญ ดวงสวัสดิ์ ผู้ขับขี่ เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีน.ส.วาทนีย์ กาฬสุวรรณ์ อายุ 39 ปี ภรรยา นั่งคู่มาข้างคนขับ ทั้งสองเป็นชาวจังหวัดชุมพร ได้ไปทำอาชีพเกษตรปลูกสวนยางพาราอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู และกำลังเดินทางกลับบ้านที่ จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจค้นภายในรถซึ่งนายชาญ ดวงสวัสดิ์ คนขับ ก็ได้ยืนดูเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียดส่องไฟดูรอบรถได้สังเกตุเห็นนายชาญ ดวงสวัสดิ์ มีทางท่าทางพิรุธลุกลี้ลุกลน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดความสงสัยจนกระทั่งมองลงไปใต้ท้องรถได้พบความผิดปกติที่ยางอะไหล่รถแขวนอยู่มีร่องรอยการ ถอดออกจากที่แขวนและพบว่ารอยกรีดเป็นแนวยาวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปลดยางอะไหล่ลงมาดูพบยางรถมีร่องรอยถูกกรีดอยู่จึงเปิดออกดูภายในพบถุงพลาสติกสีดำและถุงสีฟ้า และมีถุงพลาสติกใสสีขาวลักษณะเป็นเกล็ดปะปนอยู่จำนวนมาก

 

ภายหลังได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 16,000 เม็ด มีลักษณะเป็นเม็ดแบนกลมสีส้มและสีเขียวปนรวมกัน ด้านหนึ่งมีตัวอักษรย่อ WY อีกด้านมีผิวเรียบที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำและสีฟ้า และยาไอซ์ ลักษณะเป็นเกล็ดใสผงสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน10 ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กิโล

จึงนำตัว นายชาญ และน.ส.วาทนีย์ มาสอบสวนที่กองกำกับการตำรวจทางหลวงวังมะนาว ซึ่งนายชาญก็ยอมรับว่าเคยทำแบบนี้มาแล้ว 2ครั้ง โดยสามารถเล็ดลอดสายตาของเจ้าหน้าที่ไปได้ และครั้งนี้ครั้งที่3 จะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร แต่ได้ถูกเจ้าที่ตำรวจตั่งด่านตรวจค้นจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายชาญ ดวงสวัสดิ์ อายุ 45 ปี มียาเสพติดประเภท 1ไว้ในครอบเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งนายชาญก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าตนเองได้กระทำความผิดจริง ส่วนน.ส.วาทนีย์ กาฬสุวรรณ์ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์นำส่ง พ.ต.ท.บุญเอก สรรพคง สว.สอบสวน สภ.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะทำการขยายผลหาแหล่งที่มาของยาเสพติดต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading