วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สมุทรปราการ”ชุมชนหมู่บ้านทหารเรือ”จัดพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านเข้มแข็ง”

สมุทรปราการ – ชุมชนหมู่บ้านทหารเรือ จัดพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทางแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง
ชาวชุมชนหมู่บ้านทหารเรือ หมู่ 2 จ.สมุทรปราการ พร้อมใจจัดพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทางแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง หมู่บ้านอยู่เย็น โดยมีเจ้าคณะอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธี

ที่ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านทหารเรือ จ.สมุทรปราการ นายวรเมศฐ์ วรชาติรัฐศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 นำคณะกรรมการชุมชนและลูกบ้านร่วมทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุของวัดด่านสำโรง ซึ่งได้รับเมตตานำโดย ท่านพระครูวิมลศุภการ ดร.เจ้าคณะอำเภอเมืองสมุทรปราการ เจ้าอาวาสวัดด่านสำโรง เนื่องในพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทางแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง หมู่บ้านอยู่เย็น โดยมี นายศรายุทธ ไชยกอง ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส โดยยังได้รับเกียรติจาก นางภรภัทร พูลเจริญ ประธานกลุ่มสตรีด่านสำโรง และเป็นคณะทำงาน ส.ส.ภริม พูลเจริญ เข้าร่วมในพิธี โดยหลังจากที่พระภิกษุได้เมตตาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความสิริมงคลแล้ว ท่านพระครูวิมลศุภการ ได้เมตตาเจิมป้ายหมู่บ้านอย่างเป็นทางการ

สำหรับพิธีเปิดป้ายหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทางแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง หมู่บ้านอยู่เย็น เป็นความร่วมไม้ร่วมมือของชาวชุมชน ที่เริ่มต้นจากหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่มีนายวรเมศฐ์ วรชาติรัฐศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 เป็นแกนนำหลักในการนำพาชาวชุมชนเข้าร่วมกิจกรรม โดยชุมชนหมู่บ้านทหารเรือ ซึ่งก่อนหน้าทางชุมชนได้รับการประเมินและได้รับการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านเข้มแข็งชนะเลิศในระดับจังหวัด และจะได้รับการประเมินอีกครั้งเพื่อเป็นตัวแทนของภาค เพื่อเข้ารับการประเมินในระดับประเทศต่อไป

 

สมุทรปราการ – บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading