วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”จัดกิจกรรม”ก้าวท้าใจซีซั่น 2 ขับเคลื่อนต้นแบบด้านสุขภาพ

20 ก.ค. 2020
69

กาญจนบุรี สส.ยศวัฒน์ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลท่าไม้ และภาคีเครือข่ายร่วมกิจกรรมก้าวท้าใจซีซั่น 2 เพื่อขับเคลื่อนต้นแบบด้านสุขภาพขยายผลไปสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกวัยและขับเคลื่อนกระทรวงสาธารณสุขไปสู่การเป็น Health Model

 

วันที่ 19 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลท่าไม้ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรมก้าวท้าใจซีซั่น 2 ครั้งที่ 2 โดยมีนายเกรียงไกร ใจเย็น นายกเทศมนตรีตำบลท่าไม้กล่าวขอบคุณ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าไม้ คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท่ามะกา,คณะอสม. และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน โดยกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมใส่หน้ากากอนามัยจากการสนับสนุนจาก สส.ยศวัฒน์ พร้อมยืนเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จากนั้นได้ร่วมกันวอมฟ์อัพร่างกายเพื่อให้เกิดความอบอุ่นก่อนจะร่วมกันเดินวิ่งไปรอบคลองระบายน้ำอำเภอท่ามะกา รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ก่อนจะวนเข้าสู่เทศบาลตำบลท่าไม้ พักรับประทานของว่าง เป็นอันเสร็จพิธี

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเกิดจากแนวคิด Steps Challenge คือการนับจำนวนก้าวสะสมและ Virtual Run หรือการสะสมระยะเดินวิ่งจากที่ไหนเวลาใดก็ได้ทั่วโลก ผ่านแอพพลิเคชั่นซึ่งเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลกลางโดยในปีพุทธศักราช 2563 กระทรวงสาธารศุขได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายคือบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข อสม. เพื่อขับเคลื่อนให้เป็นต้นแบบด้านสุขภาพและนำร่องสู่การขยายผลสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ตลอดจนส่งเสริมการกิจกรรมทางกายของประชาชนให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต ทำได้ง่าย สนุกสนาน มีความท้าทาย โดยกระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายส่งเสริมการออกกำลังกายโยมีชุมชนเป็นฐานมุ่งเน้นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ด้วยการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ จัดทำ Package ที่น่าสนใจและสื่อสารไปสู่ประชาชนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงความคิดประชาชนนำไปสู่การออกกำลังกายระดับประเทศ และการขับเคลื่อนกระทรวงสาธารณสุขสู่การเป็น Health Model

สส.ยศวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับในส่วนของพื้นที่รับผิดชอบของตนได้ตั้งเป้าจะทำกิจกรรมรวม 7 สัปดาห์พร้อมยังมีรางวัลพิเศษเล็กๆน้อยให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิน 4 ครั้งอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงท่านมีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจและมีใจรัก ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมก้าวท้าใจได้ตลอดเวลาหรือไม่สะดวกจะมาร่วมกิจกรรมท่านก็มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมได้เพียงแค่ลุกขึ้นมาดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายเสม่ำเสมอก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้วยเช่นกัน

ปรีชา ไหลวารนทร์ / กาญจนบุรี

Loading