วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลุงหมี” นักปั่นวิลแชร์สุดแกร่ง

“ลุงหมี” นักปั่นวีลแชร์สุดแกร่ง หัวใจไม่พิการสุโขทัย-สงขลา หาเงินช่วยรพ.สงขลา

“ลุงหมี” ชายพิการ ชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์สุโขทัย-สงขลา ระดมทุนช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ รพ.สงขลา สตาร์ทจากสุโขทัย 18 ก.ค. คาดถึงสงขลา ต้นเดือน ต.ค.นี้

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.63 นายสาธิต จันทะรังสี อายุ 57 ปี หรือ ลุงหมี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ชายพิการขาอ่อนแรงไม่สามารถเดินได้ ผู้ที่มุ่งมั่นปั่นวีลแชร์ระดมทุนนำเงินบริจาคของประชาชนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ มาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปี 2563 นี้ ลุงหมี มีกำหนดการ ปั่นรถวีลแชร์สุโขทัย-สงขลา รับบริจาคเงินระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยโรงพยาบาลสงขลา เป้าหมายจะสิ้นสุดที่โรงพยาบาลสงขลา โดยตั้งเป้าการรับบริจาคไว้ที่ 1 ล้านบาท ผู้สนใจร่วมทำบุญกับลุงหมีได้ตามเส้นทาง หรือ โอนเงินเข้าสมทบทุนกับลุงหมีได้

โดยลุงหมี พร้อมทีมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านสวนสุโขทัย เริ่มสตาร์ทออกเดินทางจาก จ.สุโขทัย โดยการขอพรพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ปั่นวีลแชร์คู่ใจรับบริจาคในตลาดเมืองเก่าแล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ในตัว อ.เมืองสุโขทัย โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยและพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ต.บ้านสวน ร่วมให้กำลังใจ อวยพรให้เดินทางสำเร็จและคติสอนใจให้สู้ใครว่าใครบ่นอย่าไปท้อ เวลาเหนื่อยเราก็พัก โดยยอดบริจาคการปั่นวีลแชร์วันแรก ในจ.สุโขทัย ได้รับการบริจาคทั้งสิ้น
55,533.75 บาท จากนั้นใช้เส้นทางจ.พิษณุโลก จ.นครสวรรค์ บนเส้นทางถนนสายสุโขทัย-พิษณุโลก โดยมีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาต่างจอดแวะร่วมสมทบทุนคนละเล็กละน้อยตามกำลังศรัทธา

นายสาธิต จันทะรังสี เปิดเผยว่า ตนมีความมุ่งมั่นขอทำดีเพื่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ปีละ 1 ครั้ง โดยเมื่อปี 2562ที่ผ่านมา ได้ปั่นวีลแชร์จากเชียงใหม่-นราธิวาส เพื่อรับบริจาคระดมทุน เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ช่วยโรงพยาบาลใต้ รพ.สงขลา รพ.ปัตตานี รพ.นราธิวาส ตั้งเป้าหมายมอบให้โรงพยาบาลละ 1 ล้าน

ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนมาก การปั่นวีลแชร์ทำได้ระยะทางวันละประมาณ 30-40 กิโลเมตร ค่ำที่ไหน นอนที่นั่น เมื่อเข้าจังหวัดใด จะนำเงินทุกบาทที่ประชาชนบริจาคเข้าบัญชีธนาคารทุกวัน และได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ รวมถึงได้รับความกรุณาจากประชาชนอย่างดี

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดสนใจที่จะร่วมบริจาคสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลสงขลา สามารถบริจาคได้ทางบัญชี ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีเงินบริจาคของโรงพยาบาลสงขลา บัญชีเลขที่ 989-8-49173-6 และติดตามการเดินทางของลุงหมีได้ทางเฟซบุ๊ก satit jantarangsrt หรือ โทรศัพท์ติดต่อได้โดยตรงทางหมายเลข 094-7549339

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading