กาญจนบุรี”รถเก๋งเสียหลักเสยท้ายรถบรรทุกดับ 1 เจ็บสาหัสอีก 1 ราย

กาญจนบุรี รถบรรทุกหกล้อจอดรอเลี้ยวยูเทิร์นกลับรถจู่ๆ เก๋งอัดท้ายเสียงดังสนั่น แล้วรถเก๋งก็หมุนข้ามไปอีกฝั่ง ส่วนสภาพรถหลังคาเปิดหายกลายเป็นเศษเหล็ก ภายในซากเก๋งผู้เสียชีวิต 1 ราย สาหัส 1 ราย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

สายวันนี้ 21 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอก สกุล เอี่ยมบุญลือ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อกับรถยนต์เก๋ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณช่วงถนนบายพาสเลี่ยงเมืองระหว่างหลักกิเมตรที่ 10 หมู่ที่ 1 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี ตรงข้ามโกดังแป๊ปซี่ (บริษัทเสริมสุข) หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

ในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้ให้อำนวยความสะดวกด้านการจารจรแก่รถยนต์ที่ผ่านไปมา และพบรถยนต์บรรทุกหกล้อหมายเลขทะเบียน 53 – 1935 กรุงเทพมหานครฯ โดยมีนายประจวบ คงคา (เป็นคนขับรถ) จอดรอเลี้ยวอยู่เกาะกลางถนนท้ายรถมีสภาพถูกชนจนยุบกันชนท้ายหลุด นอกจากนี้ยังพบเศษชิ้นส่วนของรถเก๋งหลุดกระจายเกลื่อนถนน

และอีกฝั่งตรงข้ามถนนข้างทางพบรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กพ 4895 กาญจนบุรี ภายในรถข้างคนขับพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายปกรณ์ สอนสงวน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ที่ 5 ตำบลนายาง อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดระบุรี สภาพของรถเก๋งหลังคาหลุดตกอยู่ใกล้กับท้ายรถบรรทุกหกล้อ ส่วนสภาพศพนอนเสียชีวิตคาพวงมาลัย เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ช่วยนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากซากรถมาทำการชันสูจน์เบื้องต้น พบว่าใบหน้าของผู้เสียชีวิตถูกแรงกระแทกอย่างแรงจนสมองแตกกระจายใบหน้ายุบจำสภาพไม่ได้ และยังมีเพื่อนชายที่นั่งมากับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ช่วยนำตัวออกไปส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ยังไม่ทราบชื่อเป็นใคร

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าเก๋งน่าจะมาด้วยความเร็ว เนื่องจากถนนบายพาสช่วงเกิดเหตุเป็นเส้นทางตรงยาว และอาจจะเกิดการหลับใน รถจึงพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกซึ่งจอดรอเลี้ยวเพื่อยูเทิร์นกลับรถอยู่โดยชนเข้าอย่างแรง ทำให้รถกระเด็นหมุนข้ามไปอีกฝั่งดังกล่าว และจะมีการสอบสวนหาสาเหตุแท้จริงรวมถึงจะขอตรวจสอบกล้องใกล้เคียงอีกครั้งต่อไป

นายประจวบ คงคา คนขับรถบรรทุกหกล้อ ได้บอกว่าตนเองได้บรรทุกเครื่องใช้ไฟฟ้าจากกรุงเทพฯ เพื่อมาส่งให้กับห้างใหญ่ใกล้จุดเกิดเหตุ แล้วได้จอดรอเพื่อเลี้ยวยูเทิร์นกลับรถอยู่ จู่ๆ ก็ได้มีรถเก๋งมาชนอย่างแรงเสียงดังสนั่น ตนเองลงมาดูพบเพียงเศษชิ้นส่วนกระจายเกลื่อนถนน ช่วงแรกยังไม่ทราบว่ารถอะไรมาชน เพราะไม่เห็นรถที่ชน จนมีพนักงานโกดังแป๊ปซี่ (บริษัทเสริมสุข) ออกมาดูข้างทางจึงทราบว่ารถที่มาชนได้กระเด็นข้ามตกลงไปในช่องข้างถนนลึกจนมิดตัวรถ

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading