วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ชาวบ้าน”ตะลึง”งูสิงหางดำ”ชูคอกอดรัด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
ชาวบ้านตะลึงพบงูบองหนาบควายหรืองูสิงหางดำ 2 ตัวยาวกว่า 3 เมตร ออกมาพลอดรักคลอเคลียร์ชูคอม้วนร่างติดกันเป็นเกลียว แบบสดๆข้างบ้านนานเกือบครึ่งชั่วโมง เจ้าของบ้านนำเสื้อผ้าออกมาโยนให้ถูกตัวงูเชื่อทำมาค้าขึ้นตามความเชื่อของคนโบราณ

เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้( 21 ก.ค.63 ) ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ ชาวบ้านทั้งตกใจและตื่นเต้นปนๆกับหวาดกลัว เกิดขึ้นที่บ้านของ นางเเผ้ว สุวรรณรัตน์ อายุ 62 ปี ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 69/2 ม.8 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา
เนื่องจากได้มีงูบองหนาบควาย หรือที่ชาวบ้านเรียกว่างูสิงหางดำ 2 ตัวทั้งตัวผู้และตัวเมีย ยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยมาพลอดรักกันอยู่ข้างบ้าน โดยชูคอกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง บางครั้งก็แทบจะเลื้อยเข้าไปคลอเคลียร์กันภายในบ้าน โดยที่ไม่ได้สนใจว่าใครจะยืนมองหรือสุนัขที่เดินเข้าไปยืนอยู่ใกล้ๆ
เหตุการณ์นี้ทางเจ้าของบ้านได้เอาเสื้อผ้าโยนเข้าไปที่งูทั้งสองตัวเพื่อให้โดนตัวมัน ตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่ากันว่าหากเห็นงูบองหนาบควายหรืองูสิงหางดำ มาคลอเคลียร์พลอดรักผสมพันธุ์กันก็ให้โยนเสื้อผ้าเข้าไปและเก็บเอาไว้ในบ้านเพราะจะทำให้ทำมาค้าขึ้นได้โชคได้ลาภ

โดยหลังจากที่เจ้างูบองหลาหนาบควายสองตัวนี้พลอดรักม้วนตัวพันกันอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมงสุดท้ายก็เลื้อยเข้าป่าไปด้วยกันโดยที่เจ้าของบ้านไม่ได้เข้าไปไล่หรือแยกเพราะปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ และยากมากที่จะพบงูบองหลาหนาบควายออกมาพลอดรักกันข้างบ้านให้เห็นจะจะแบบนี้
ที่สำคัญงูบองหลาหนาบควายหรืองูสิงหางดำ เป็นงูไม่มีพิษแต่ลักษณะมันจะน่ากลัวคล้ายกับงูจงอาง บางคนเห็นแล้วตกใจกลัว แต่เมื่อเจอคนมันจะเลื้อยหนีไปอย่างรวดเร็ว และเป็นงูที่ใกล้สูญพันธุ์

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading