วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์”หนุ่มขายล็อตเตอรี่ใบละ 79 บาทวางแผง 4 วันเกลี้ยงยกแผง

หนุ่มขายล็อตเตอรี่ ใบละ 79 บาท ลูกค้าแห่จอง วางแผง 4 วันขายเกลี้ยง

 

วันที่ 22 กรกฎาคม นายพชร สุวรรณศิริ อายุ 27 ปี หรือ ฉายาว่านหัวเขา พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล“หัวเขา Lotto 79” ตั้งแผงข้างร้านกาแฟภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนสละชีพ ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ขายล็อตเตอรี่ให้ลูกค้าในราคาใบละ 79 บาท จากราคาเต็มที่ปรากฏบนสลากกินแบ่งรัฐบาลขาย 80 บาท ทำให้มีลูกค้าให้ความสนใจซื้ออย่างเนื่องแน่น โดยเฉพาะลูกค้าบางรายจะซื้อเพื่อเสี่ยงโชคเพิ่มจากเดิมอีกหลายใบ

“ นอกจากมีลูกค้ามาดูเลขที่ชอบหน้าแผง บางรายก็สั่งจองทางโทรศัพท์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ แต่ละงวดจะรับสลากกินแบ่งจำนวน 10 ฉบับ หรือ 1,000 ใบ โดยมีลูกค้าที่จองเลขที่ชอบผ่านไลน์ 500 ใบ ขณะที่ลูกค้าหน้าแผงส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ หลังจากลดราคาเหลือ 79 บาท งวดนี้เป็นงวดที่ 4 ยอมรับว่าขายดีใช้เวลาเพียง 3 – 4 วันก็หมดแผง “นายพชร กล่าว

นายพชร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตั้งแผงขายสลากต่อเนื่องปีที่ 3 ทุกงวดจะใช้เวลาขายนาน กว่าจะหมดต้องรอวันสุดท้ายวันหวยออก และก่อนหน้านี้รับสลากกินแบ่งมาขายเพียง 400 ใบ แต่หลังจากตัดสินใจขายใบละ 79 บาท และรับสลากเพิ่มเป็น 10 เล่ม หรือ 1,000 ใบ ปกติก็ได้กำไรใบละมากกว่า 7 บาท แต่เมื่อลดราคาลง 1 บาท ใช้เวลาขายไม่นาน ทำให้มีเวลาว่างไปทำอย่างอาชีพเสริมอื่นเพื่อหารายได้เพิ่ม

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Loading