วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ทหารพรานที่ 2107” ตรวจยึดกระเทียมริมฝั่งแม่นำ้โขง”

ตรวจยึดกระเทียมริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดศรีบุญเรือง จำนวน 8 กระสอบ ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 63 ภายใต้การอำนาวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผบ.ฉก.ทพ.22 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบสิ่งของผิดกฏหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน จะนำเข้ามาที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดศรีบุญเรือง ตำบลศรีบุญเรื่อง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร้อยทหารพรานที่ 2107 พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศุลกากรมุกดาหาร นำกำลังไปดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง

กระทั่งบริเวณดังกล่าวตรวจพบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังริมฝั่งประเทศไทยบริเวณพื้นที่ ท่าวัดศรีบุญเรือง ต่อมามีกลุ่มชาย จำนวนหนึ่งกำลังแบกสิ่งของ ขึ้นจากเรือเหล็กที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวเห็น เจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งกระสอบ และได้ช่วยกันดันเรือเหล็กออกจากฝั่งพร้อมทั้งอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ตรวจพบกระเทียมแห้ง จำนวน 8กระสอบ (น้ำหนัก 160 กิโลกรัม) วางกระจัดกระจายอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นริมฝั่งแม่น้ำโขง ต่อมาจึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และนำของกลางทั้งหมดกลับมายังฐานปฏิบัติการ ชป.คทร.ฉก.ทพ.22 ร้อย.ทพ.2107 เพื่อบันทึกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading