วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ”เปิดด่านช่องสะงำ ตรวจยึดสินค้าหนีภาษี

ศรีสะเกษ !! เปิดด่านช่องสะงำศรีสะเกษไม่กี่วัน ชาวกัมพูชาชะล่าใจนำเข้าสินค้าหนีภาษี เจอฝั่งไทยตรวจเข้มยึดของกลางดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00น. นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ปิดแผยว่า ได้มอบหมายให้นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอ หน.กคม. พ.ต.ท.ปรีชา ประดิษฐ์ศิลป์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดศรีสะเกษ นายธีระ สุวรรณพงษ์ นายด่านศุลกากรช่องสะงำ ร.อ.ไพบูลย์ ไชยนิคม ผบ.ร้อย ทหารพราน ที่ 2601และสมาชิก อส.ภูสิงห์ที่ 19 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์/ทหาร ฉก.3/ ร่วมกันตั้งด่านตรวจรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ลักลอบนำยาเสพติด/อาวุธสงคราม/สินค้าและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร ณ ด่านตรวจร่วม โดยสำนักงานประสานงานแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดน (BLO) ด่านช่องสะงำ จังหวัดศรีสะเกษ

นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์กล่าวต่อว่า คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมบูรณาการในการตรวจอย่างเข้มงวดทั้งบุคคลและสิ่งของที่จะนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยตรวจเข้มการลักลอบซึ่งอาจมีการแอบแฝงมาในรถบรรทุกสินค้า และผลการปฏิบัติงานของคณะเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจรถที่มีผ้าใบคลุม โดยให้เปิดผ้าใบออกทั้งคันเพื่อตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทำให้ตรวจพบสินค้าหนีภาษี จึงตรวจยึดสินค้าทั้งหมดไว้ มีรองเท้ากีฬา จำนวน 60 คู่ หน้ากากอนามัยจำนวน 50ลัง รวม 12,5๐๐ ชิ้นและน้ำยาย้อมผมยาสระผมเปลี่ยนสีผมยี่ห้อ ivs จำนวน 127 กล่องกล่องละ 600 ชิ้น รวม 76,200 ชื้น และได้จับกุมชาวกัมพูชา จำนวน 2คน คือ นายจุม ชาน อายุ 51 ปีและนายอู ทีร่า อายุ 33 ปี พร้อมรถบรรทุก 6ล้อ ทะเบียน 2A-7954 โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมดและนำส่งด่านศุลกากรด่านช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ
นายธีระ สุวรรณพงษ์ นายด่านศุลกากรช่องสะงำ กล่าวว่า ในส่วนของรองเท้าต้องตรวจสอบกับทางบริษัทไนกี้ว่าเป็นของแท้ หรือของเลียนแบบ ถ้าเป็นกรณีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ให้ยึดเป็นของกลาง แล้วส่งทำลาย ส่วนยาสระผม ได้ส่งตัวอย่างให้ทางอย.ตรวจสอบว่าสามารถจำหน่ายได้หรือไม่ หรือต้องส่งทำลาย และหน้ากากอนามัยเป็นของที่รัฐให้ดำเนินการส่งของกลางให้เก็บรวบรวมไปที่ส่วนกลาง หรือที่กรมศุลกากรท่าเรือคลองเตย เพื่อดำเนินการส่งมอบให้หน่วยราชการในภาพรวมต่อไป ทางด่านศุลกากรได้ตั้งข้อหาการลักลอบนำเข้าสินค้าที่หลีกเลี่ยงการเสียภาษียังไม่ผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading