วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”เสี่ยหนุ่มขับรถป้ายแดงเสียหลักหลบจยย.พุงชนร้านสะดวกซื้อ

กาญจนบุรี เสี่ยหนุ่มวัย 26 ซิ่งเบนท์ป้ายแดงหลบรถจยย.เสียหลักพุ่งชนร้าน 7-11 พังยับเยินทั้งบานประตูกระจกเลื่อนหน้าร้าน ตู้เอทีเอ็ม ตู้เติมเงินโทรศัพท์ เครื่องชั่งน้ำหนักแบบหยดเหรียญ และสินค้าอีกจำนวนมากพังเสียหาย เดชะบุญไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต

 

วันนี้ 30 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเบนท์พุ่งเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพบพนักงานขายสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาที่ 07695 แยกปากซอยไปรษณีย์ ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ในที่เกิดเหตุพบพนักงานพร้อมประชาชนที่เข้าไปใช้บริการอยู่ระหว่างคิดเงินให้ลูกค้าจำนวน เกือบ10 คน ที่มายืนเลือกสินค้าภายในร้านต่างอยู่ในอาการตกใจวิ่งหนีตายหลบเข้าหาที่กำบัง เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุในอาการตกใจว่า จู่ๆ ก็มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนท์สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียนป้ายแดง 9525 กรุงเทพมหานครฯ เสียหลักพุ่งชนบานประตูกระจกด้านขวามือของร้านเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ขอบอลูมิเนียมบานประตูกระจกเลื่อนแตกกระจัดกระจาย ตู้เอทีเอ็ม.ตู้เติมเงินโทรศัพท์ เครื่องชั่งน้ำหนักแบบหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าร้านพังเสียหาย ข้าวของสินค้าภายในร้านที่ตั้งอยู่บนชั้นวางของแตกหักเสียหาย รวมทั้งรถ จยย.จำนวน 2 คัน รถยนต์กระบะอีก 1 คัน ซึ่งเป็นของลูกค้าที่มาซื้อของพังเสียหายไปด้วย จำนวน 3 คัน

หลังจากตั้งสติได้ผู้จัดการร้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ191 พ.ต.ต.วรพงศ์ ชาวแพะ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ หลังทราบเรื่องจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบชื่อผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวชื่อนายอรรถวิทย์ กนกวรกาญจน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 286/58 ถนนแสงชูโต ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถจะกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ๆ ก็มีรถ จยย.วิ่งเลี้ยวตัดหน้าอย่างกระขั้นชิด ตนจึงหักพวงมาลัยหลบ จึงทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านเซเว่นฯ จนพังเสียหาย เดชะบุญอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากความประมาทขับรถเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อขอเชิญตัวนายอรรถวิทย์ เสี่ยหนุ่มเบนท์ป้ายแดงไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อรายงานข่าวว่า อุบัติเหตุรถยนต์เบนท์ป้ายแดงพุ่งชนร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาแห่งนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมาก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เป็นรถยนต์เก๋งหักหลบรถ จยย.ที่เลี้ยวตัดหน้าอย่างกระทันหัน ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในร้านมาแล้วครั้งหนึ่งจนทำให้ทรัพย์สินของทางร้านพังเสียหายมาแล้วเช่นกัน

ส่วนสาเหตุคาดว่า ร้านสะดวกซื้อ7-11ตั้งอยู่ตรงหัวมุมปากซอยใกล้ทาง 4 แยกเลี้ยวยูเทิร์นรถ ก่อนถึง 3 แยกไฟแดงชุกกระโดน ต.บ้านใต้อ.เมืองฯ ซึ่งในแต่ละวันจะมีรถวิ่งผ่านเข้า-ออกและเลี้ยวยูเทิร์นกลับรถอยู่เป็นจำนวนมากจึงมักทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ หากขับรถด้วยความเร็วสูง

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading