นักเสี่ยงโชค”แห่ขอเลขเด็ด”ศาลเจ้าแม่หญิงทับแก้ว

ราชบุรี – แห่ขอเลขเด็ด”ศาลแม่หญิงทับแก้ว” แม่ค้ายันหมดเกลี้ยงแผง

วันที่ 31 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลแม่หญิงทับแก้ว กุมารทองอินทนินท์ วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่เคยมีการเสนอข่าวว่า เข้าสิงร่างคนกลางงานแก้บน ก้มคาบไม้เซียมซีบอกใบ้เลขเด็ด ไปก่อนหน้านี้ จนทำให้ชาวบ้านจากทั่วสารทิศเกิดความศรัทธา แห่มาขอโชคลาภ เลขเด็ด ที่ศาลแม่หญิงทับแก้ว หรือแม่ย่าตะเคียนทอง วัดช่องลม กันเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน ซึ่งจากการสังเกตุการณ์พบว่า ส่วนใหญ่ชาวบ้านได้เลขเด็ด 12, 27, 28, 87, 88, 89 และ 247

 

นายสุชาติ เพ็งอุดม อายุ 53 ปี ชาวบ้านในระแวกใกล้วัด กล่าวว่า ยืนยันว่าตนและครอบครัวถูกเลขทุกงวด จากการมาขอเลขที่ศาลแม่หญิงทับแก้ว กุมารทองอินทนินท์ วัดช่องลม แต่จะถูกมากถูกน้อยเท่านั้น น้อยครั้งที่จะไม่ถูก ซึ่งงวดที่ผ่านมาตนและครอบครัวถูกเลขกันทั้งบ้าน พร้อมแนะนำชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอเลขเด็ดจากศาลแห่งนี้ ให้นำดอกไม้ธูปเทียนมาการไหว้ หรือทำตามคำแนะนำที่ทางวัดบอก เพราะถ้ามากราบไหว้ถูกวิธี ได้สมปรารถนาทุกราย

 

สำหรับศาลแม่หญิงทับแก้ว กุมารทองอินทนินท์ เคยมีตำนานสมัยก่อนว่า หลวงพ่อที่วัดช่องลม ได้นิมิตตอบรับจากแม่ยายตะเคียนทอง หรือแม่หญิงทับแก้ว ซึ่งเชื่อว่าสิงอยู่ในต้นตะเคียนทองอายุกว่า 800 ปี เส้นผ่านศูนย์กลาง 8 คนโอบ ที่ยืนต้นตาย ในนิมิตแม่ยายตะเคียนทอง ยอมสละร่างให้นำมาสร้างพระหลวงทองแก่นจันทร์ พระคู่บ้านคู่เมือง จ.ราชบุรี

 

ขณะที่ เจ้นิต เจ้าของแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้บอกว่า มีชาวบ้านจากหลายพื้นที่มาหาซื้อเลข 87, 88, 28, 82, 68 และ 86 กันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเลขมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งไปตรงกับเลขที่มีชาวบ้านไปขอที่ศาลแม่หญิงทับแก้ว กุมารทองอินทนินท์ วัดช่องลม แต่เลขทั้งหมดถูกขายไปหมดเกลี้ยงแผงหลายวันแล้ว จึงทำให้หลายคนผิดหวังไปตามๆกัน

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading