วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา”ตำรวจเชียงคำ”บุกจับหนุ่ม-สาวดูดฝิ่น”พบยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ดบรรจุเตรียมส่ง ปณ.ให้ลูกค้า

พะเยา – ตำรวจเชียงคำบุกย่องจับนักค้ายากำลังนอนดูดฝิ่นเพลินในบ้าน พบยาบ้า 4 หมื่นเม็ด เตรียมส่ง ปณ.ให้ลูกค้าต่างจังหวัด

2 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ จ.พะเยา สืบทราบว่ามีการส่งยาบ้าทางไปรษณีย์ในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.มนัส รัตนวิริยาภรณ์ ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.เชียงคำ พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน สภ.เชียงคำ ลงพื้นที่หาข้อมูลผู้ต้องสงสัย โดยพบว่าบุคคลดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซูมเมอร์เอ็กส์ สีดำ โดยได้เดินทางไปที่ไปรษณีย์เชียงคำ สาขา ต.ร่มเย็น ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 61 หมู่ 12 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา และได้ทำการขอตรวจสอบกล่องพัสดุต้องสงสัยดังกล่าว จึงได้ทำการเปิดออกดูพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนบรรจุภายในกล่องจำนวน 4 หมื่นเม็ดจึงได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐานและได้สอบถามไปยังพนักงานที่ดูแลไปรษณีย์ จนทราบผู้ชื่อผู้นำส่ง หลังจากนั้นจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานรุดเข้าบุกจับกุมผู้ต้องหาภายในบ้านของ นายลีพอน แซ่โซ้ง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 236 ม.8 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทั้งนี้ยังพบผู้ต้องหาอีก 2 ราย คือ นายภัคทร นิธิสิทธิกุล อายุ 20 ปีและน.ส.ศิวนาท นิธิสิทธิกุล อายุ 24 ปี

ในการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้ ทาง พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ ได้เล็งเห็นถึงในเรื่องของยาบ้าที่กำลังระบาดหนักในพื้นที่ อ.เชียงคำ และพื้นที่ข้างเคียง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าตรวจตรา-จับกุม อยู่บ่อยครั้ง ส่วนครั้งนี้ที่จับกุมได้นั้นเนื่องจากว่ามีข้อมูลจากสายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้จัดชุดจับกุมลงพื้นที่ทันที
พบว่านายลีพอนซึ่งเป็นลุงของนายภัคทรและน.ส.ศิวนาท ที่กำลังนอนสูบฝิ่นอยู่ภายในบ้าน จึงได้รวบตัวทั้ง 3 รายด้วยกัน ทั้งนี้ภายในบ้านพบฝิ่นน้ำหนักประมาณ 46.1 กรัม ถูกซุกซ่อนอยู่ในบ้านและกล่องพัสดุไปรษณีย์อีกจำนวนหนึ่งรวมทั้งรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาที่จึงได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าหลานของนายลีพอน ทั้ง 2 ราย ได้ทำการเตรียมส่งขายยาบ้าซึ่งได้ส่งทางไปรษณีย์โดยจุดหมายนั้นเป็นลูกค้าทางภาคใต้ แต่สุดท้ายมาถูกจับได้เสียก่อน ทั้งนี้จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายลีพอนทราบคือ มียาเสพติดให้โทษประเภท2(ฝิ่น)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนหลานทั้ง 2 ของนายลีพอนนั้น ตนเองได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้เพื่อครอบครองและจำหน่าย หลังจากนั้นจึงได้พาผู้ต้องหาทั้ง 3 รายไปที่ สภ.เชียงคำเพื่อให้พนักงานสอบสวนร้อยเวรส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading