วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”นอภ.เฝ้าติดตามสถานการณ์ 3 มูลนิธิค้นหาร่างนักท่องเที่ยวสูญหายในแม่นำ้แควน้อย

กาญจนบุรี นายอำเภอเฝ้าตอดตามสถานการณ์ 3 มูลนิธิ ร่วมแรงร่วมใจค้นหาร่างนักท่องเที่ยวสูญหายในแม่น้ำแควน้อย

เกือบ 24 ชั่วโมงยังไร้วี่แววการค้นหานักท่องเที่ยวชาวนครปฐมจนลงในแม่น้ำแควน้อย ตลอดทั้งวันทั้งคืน หลังนายอำเภอได้รับรายงาน พร้อมปลัดอำเภอร่วมอส.เดินทางให้กำลังใจ สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิทั้ง 3 มูลนิธิ อย่างเต็มที่เพื่อให้การค้นหาเป้าหมายคืนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเพื่อนำศพมอบให้ญาติดำเนินการตามประเพณี

วันนี้ 2 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยนางสาวสุธิดา พลพงษ์สา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงฯ และว่าที่ร้อยตรีพินิจ พุ่มพวง จ่ากองร้อย อส.อ.ไทรโยค 7 ตำรวจ สภ.ไทรโยคฯ ได้เดินทางไปที่แค้มช้างวังโพธิ์ ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.ลุ่มสุม อ.ไทรโยคฯ หลังได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวจาก จ.นครปฐม มาท่องเที่ยวเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย แล้วจมน้ำหายไป

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของประมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ชุดสายน้ำ ซึ่งหลังรับแจ้งได้นำกำลังลงงมค้นหาร่างของนายชนะพภัย ไม้ประเสริฐ อายุประมาณ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 2 ต.สามว่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม นักท่องเที่ยวผู้เคราะห์ร้ายที่ลงเล่นน้ำแล้วถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพาร่างจมน้ำหายไปโดยเจ้าหน้าที่่นักประดาน้ำใช้เวลาในการลงงมค้นหาตามจุดที่บรรดาเพื่อนๆ ได้ชี้จุดที่สูญหายตลอดทั้งคืน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบร่างของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้

ต่อมาเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุชนทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ.. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ได้รับรายงานจากนายธีระ กาญจนภานุ เจ้าหน้าที่ศูนย์สื่อสารของมูลนิธิฯ ว่าได้รับการประสานจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ชุดสายน้ำ ขอกำลังนักประดาน้ำชุดสายธาร เพื่อร่วมปฎิบัติการค้นหาร่างของนักท่องเที่ยวที่สูญหายไปในแม่น้ำที่ อ.ไทรโยคฯ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์การดำน้ำเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อร่วมค้นหา

มีรายงานข่าวว่าบริเวณจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิต่างๆ รวม 3 มูลนิธิไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)กาญจนบุรี ได้บูรณาการกำลังส่วนหนึ่งใช้เรือท้องแบบแยกย้ายล่องไปตามริมตลิ่งเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย อีกส่วนหนึ่งลงงมค้นหาในรัศมีที่ได้รับแจ้งจุดที่จมน้ำหายไป แต่ก็ยังไร้วี่แววการพบร่างของผู้สูญหายโดยใช้เวลาตลอดทั้งวันท่ามกลาวอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็ตาม ทุกหน่วยต้องเร่งค้นหาเป็นการด่วนไม่เช่นนั้นหากเกิดฝนตกลงมาแล้วน้ำป่าไหลหลากอาจจะส่งผลในการค้นหายากยิ่งขึ้น

และในวันนี้ทางจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกมาประกาศเตือนให้ 14 หน่วยงาน ให้เฝ้าเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ติดตาม ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

สาเหตุจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นดีเปรสชันแล้ว และกำลังเคลื่อนตัวทางทิตตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน และจะขึ้นฝั่งสารารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน

โดยพายุนี้ไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยมีพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ดังนั้น เพื่อเป็นการตรียมพร้อม รับสถานการณ์ผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้ แต่สภาพอากาศในพื้นที่วันนี้สภาพอากาศท้องฟ้ามืดไม่พบแสงตะวันมาตั่งแต่ช่วงเช้า โดยมีบางพื้นที่เกิดฝนตกลงมาบ้างแล้วเช่นกัน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading