วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จังหวัดสุโขทัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวิทยากรสัมมาชีพชุมชนระดับจังหวัด

จังหวัดสุโขทัย   จัดอบรมเชิงปฎิบัติการวิทยากรสัมมาชีพชุมชนระดับจังหวัด

img_7376

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09.00 น. สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุโขทัย จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการวิทยากรสัมมาชีพชุมชนระดับจังหวัด โดยมีปราชญ์ชุมชนเข้าร่วมกว่า 800 คน ณ ห้องประชุมวรรณกลาง สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย
นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดการประชุม และมอบนโยบายการสร้างสัมมาชีพชุมชนของจังหวัดสุโขทัยให้แก่ปราชญ์ชาวบ้านที่เป็นวิทยากรสัมมาชีพชุมชน โดยนายสุวิน พึ่งเงิน พัฒนาการจังหวัดสุโขทัย กล่าวรายงานว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างทีมวิทยากรสัมมาชีพชุมชนตามประเภทอาชีพ ซึ่งปราชญ์เหล่านี้จะกลับไปสร้าง “ทีมวิทยากรสัมมาชีพชุมชน”เพิ่มอีกหมู่บ้านละ 4 คน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้จากปราชญ์ชุมชนที่มีอยู่ในพื้นที่ และร่วมกันฝึกปฏิบัติในลักษณะ “ชาวบ้านสอนชาวบ้าน” ให้สามารถสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือน เพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป
ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากรองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ในการใช้สถานที่จัดประชุม และได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุโขทัยเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย …

img_7375

img_7377

img_7373

img_7372

 

ทัศนา บัวคำ รายงานจากจังหวัดสุโขทัย

Loading