วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กาญจนบุรี”พบแล้วร่างนักท่องเที่ยวจมหายในแม่นำ้”หลังค้นหา 1 วัน 2 คืน”

03 ส.ค. 2020
21

กาญจนบุรี 6 หน่วยงานส่งนักประดาน้ำค้นหา 1 วัน 2 คืน พบแล้วหนุ่มนักท่องเที่ยวนครปฐมวัย 24 ปี มาเที่ยวลงเล่นน้ำแควน้อยกับเพื่อนๆ เกิดเป็นตะคริว จมน้ำดับ

 

วันนี้ 3 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ต.อ.อภิชัย พุ่มชัย พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้รับแจ้งจากนักประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ (ทีมสายน้ำ) พบศพ นายชนะภัย ไม้ประเสริฐ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 48 ม.2 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ลอยอยู่ในน้ำบริเวณใกล้เคียงสะพานลุ่มสุ่ม ภายหลังจากนักประดาน้ำจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ (ทีมสายน้ำ) พร้อมกับมูลนิธิขุนรัตนาวุธ (ทีมสายธาร) มูลนิธิสว่างราชบุรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม (ทีมวารีอิสระ) ชุดปฏิบัติการทางน้ำ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี

ช่วยกันระดมออกค้นหา หลังรับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย แล้วจมน้ำหายไปบริเวณ แคมป์ช้างวังโพธิ์ หมู่ที่ 1 ต.ลุ่มสุม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ส.ค.63 กระทั่งมาพบเป็นศพในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นฝั่ง เพื่อรอผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ ต่อมาแพทย์เวร รพ.ไทรโยค และร้อยเวร สภ.ไทรโยค พร้อมทั้งอาสาฯ ได้ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น โดยแพทย์เวรสันนิษฐานว่า ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จากนั้นได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.ศูนย์นครปฐม (นิติเวช) เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายชนะภัย ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม พร้อมกับเพื่อนๆ ประมาณ 10 คน เพื่อมาท่องเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี และได้มาพักค้างแรมด้วยการกางเต้นท์นอนพักผ่อนในพื้นที่อำเภอไทรโยค และได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ แต่เนื่องด้วยสภาพล้ำน้ำแควน้อยมีอุณหภูมิค่อนข้างเย็น ทำให้ในขณะที่ว่ายเล่นน้ำกันก็เกิดเป็นตะคริว หมดแรง ประกอบกับระดับน้ำในแม่น้ำกำลังขึ้น และไหลแรง ทำให้ผู้สูญหายจมน้ำไปต่อหน้าเพื่อนๆ ซึ่งเพื่อนๆ ก็ได้พยายามว่ายน้ำไปช่วย แต่ก็ต้องถอยเพราะจะหมดแรง ก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกันค้นหา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading