วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”นำทีมสืบสวนรวบหนุ่มโหดฆ่าปาดคอชิงทองหนัก 12 บาท

03 ส.ค. 2020
50

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวน รวบหนุ่มโหดฆ่าปาดคอชิงทองหนัก 12 บาทย่าน นนทบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 3 ส.ค.63 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครองผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.กก.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ดิเรก ยศสนัน ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา นายลาภิศ ทรัพยานนท์อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 82/158 หมู่ที่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี พร้อมของกลางอาวุธมีดสั้นปลายแหลมยาว 27 เซนติเมตร เสื้อยืดแขนสั้นคอกลม กางเกงขายาว สีเทาดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ กระเป๋าแบบหูหิ้วสีดำ กระเป๋าผ้ามีหูหิ้วสีขาว แว่นตา นาฬิกาสีขาว หน้ากากอนามัยสีดำ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 เวลาประมาณ 19.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าพบศพชายเสียชีวิตน่าจะถูกฆาตกรรมที่ อพาร์ทเม้นท์ แห่งหนึ่งภายในซอยติวานนท์ 27 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.สส.ภ.1 ชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ต.พิเศษศักดิ์ ขำทอง พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายศักดิ์ หรือ เจ้ บอย คีรีแก้ว อายุ 48 ปีอยู่บ้านเลขที่ 20 ม.4 ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จว.เชียงราย สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดที่อยู่บริเวณระหว่างบันไดชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 บริเวณลำคอมีบาดแผลรอยปาดจากของมีคม


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ดูแล อพาร์ทเม้นท์ ดังกล่าวและเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ส.ค.63 เวลาประมาณ 17.00 น.ได้ไปนั่งทานข้าวอยู่กับเพื่อนบ้านในระหว่างทานข้าวอยู่นั้นได้มีโทรศัพท์ติดต่อมาเพื่อขอเช่าห้องพักจึงเดินมาที่อพาร์ทเม้นท์ ต่อมามีผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในอพาร์ทเม้นท์ ได้มาพบว่านายศักดิ์ หรือ เจ้ บอย นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณบันไดชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คน การแต่งกายสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทาคาดขาวลายขวาง กางเกงขายาวสีเทาใส่รองเท้าผ้าใบสีดา ถือกระเป๋าผ้าสีดำ ใส่นาฬิกาข้อมือข้างซ้ายสีขาว และพบว่าก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุ นั้นคนร้ายได้โทรศัพท์หานายศักดิ์ หรือ เจ้ บอย เพื่อติดต่อขอดูห้องเช่าดังกล่าว

จากการสืบสวนวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พฐ.และชุดสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนาย ลาภิศ ทรัพยานนท์ อายุ 33 ปีทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อขออนุมัติหมายจับ นายลาภิศ ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 404/2563 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2563 และต่อมาเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่านาย ลาภิศ ได้หลบไปพักอาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน ถ.หอการค้า ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายลาภิศได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่อพาร์ทเม้น ดังกล่าวจริงและตนได้นำทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท แหวนทองล้อมเพชรน้ำหนัก 1 บาทจำนวน 2 วงก่อนหลบหนีไปจำนำไว้ที่ร้านรับจำนำแห่งหนึ่งในเขตอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม และได้นำเอาเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุทิ้งในถังขยะหน้าโรงรับจำนำ
โดยกล่าวหาว่า“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธเบศร์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)เปิดเผยว่าในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading