วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

มุกดาหาร”น้องพลอย”หายออกจากบ้านญาติเป็นห่วง

มุกดาหาร – ญาติเป็นห่วงน้องพลอย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. มีชาย 1 คนและสาว 2 มารับโดยติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก แล้วพาไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร

04 08 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากนาง ณัฎฐนิน พันธ์อ่อน (อาของน้องพลอย ) อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 198 หมู่ 12 ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่านางสาวศิโรรัตน์ ใจสุข ชื่อเล่น น้องพลอย อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 7 ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารได้หายออกจากบ้านพัก ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 โดยน้องพลอยได้ติดต่อกับนายกฤษฎา หงส์ทอง ทางเฟซบุ๊ก โดยวันที่หายไปมีชาย 1 คน และสาว 2 ได้เหมารถสกายแล็บ (รถสามล้อเครื่อง) จาก บขส.จังหวัดมุกดาหาร มารับน้อยพลอยที่บริเวณหน้าโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร แล้วนั่งรถสามล้อเครื่องไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร

นางณัฎฐนิน พันธ์อ่อน (อาของน้องพลอย ) บอกว่า วันที่เกิดเหตุวันที่ 1 ส.ค. ตอนเช้าประมาณ 6 โมง น้องได้ติดต่อกับบุคคลที่มาพาไป 2 คน เป็นชาย 1 คน เป็นกะเทย 1 คน เขาเหมารถสามล้อเครื่องจาก บขส.มุกดาหาร ไปรับที่หน้าโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ เขาได้โทรหาน้อง และน้องก็ออกมาหาที่หน้าโรงเรียน ประมาณ 6 โมงเช้าถึง 7 โมง มีคนเป็นก็เลยตามไปแต่ตามไม่ทัน ก็อยากให้ช่วยตามหาน้องพลอย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ เป็นออทิสติกทางสมอง อายุ 20 ปี แต่น้องไม่สามารถตัดสินใจด้วยตนเอง นอกจากผู้ปกครองอนุญาตให้ไป แต่ไม่เคยออกนอกบ้าน ได้รู้จักผู้ชายคนนั้นทางเฟซบุ๊ก ตนเองกับหลานอยู่บ้านคนละหลัง น้องอาศัยอยู่กับแม่ ช่วงน้องหายไปแม่ออกไปซื้อกับข้าว

อาของน้องพลอย เล่าต่ออีกว่า ถ้าหากพบเห็นน้องพลอย ติดต่อมาที่อา เบอร์โทร 097-3023435 หรือแม่ เบอร์โทร 085-4556213 และอยากฝากถึงคนที่พาน้องไป อยากให้เอาน้องพลอยมาส่ง เพราะว่าทางเราก็เป็นห่วง น้องสติปัญญาไม่ค่อยเต็ม อยากให้พาน้องส่งคืนพ่อ-แม่ แล้วค่อยมาคุยกัน หากใครพบเห็นน้อย ลักษณะตามรูปภาพที่ติดประกาศ แจ้งเบาะแสมาที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เบอร์โทร 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading