วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร”พ่อ-แม่”ยังรอคอยการกลับมาของน้องพลอย

05 ส.ค. 2020
11

มุกดาหาร พ่อ แม่ยังคอยการกลับมาของน้องพลอย
มุกดาหาร – พ่อ- แม่ยังคอยการกลับมาของน้องพลอย ลูกสาวที่หายออกจากบ้านพักโดยมีผู้หญิงกับทอม ได้ว่าจ้างรถสามล้อเครื่องจาก บขส.ไปรับที่หน้าโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมายังไม่ทราบชะตากรรม ส่วนคนขับรถสามล้อยืนยันเป็นผู้หญิงกับทอม หวั่นน้องเป็นอันตรายเพราะช่วยเหลือตนเองไม่ได้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 จากกรณีนางสาว ศิโรรัตน์ ใจสุข หรือน้องพลอย อายุ 20 ปี ชาวบ้านคำฮี ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้หายออกจากบ้านพักในช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค. โดยมีผู้หญิงกับทอม ได้ว่าจ้างรถสามล้อเครื่อง(สกายแล็บ) จาก บขส.จังหวัดมุกดาหาร ไปรับที่หน้าโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ จากนั้นพ่อแม่และญาติได้ออกตามหา ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ด้านนายสนั่น ไชยสุข คนขับสามล้อเครื่อง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 25 ซอยแสงอรุณ 4 ชุมชนอรุณรังสี เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ผู้โดยสารมาจากกรุงเทพฯ ได้ว่าจ้างตนเองไปส่งที่บ้านโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กม. เพื่อไปรับน้อง พอไปถึงที่บ้านโพนทราย ผู้หญิงกับทอม บอกกับตัวเองว่า ไม่ใช่จุดที่ให้ไปรับน้อง ต่อมาผู้ชายส่งพิกัดมาให้ทางโทรศัพท์ เป็นที่บ้านคำฮี บริเวณศูนย์เด็กเล็กบ้านคำฮี พอไปถึงหน้าศูนย์เด็กเล็กก็ได้จอดรถรอ สักพักน้องก็ได้วิ่งมาจากหมู่บ้าน และได้มาขึ้นรถสามล้อเครื่องที่จอดรอ พอทั้ง 3 คนเจอกันก็ได้กอดกันด้วยความดีใจ เหมือนสนิทสนมกันมานาน และได้เดินขึ้นรถสามล้อเครื่อง จากนั้นตนเองก็ได้ขับออกมาและได้วิ่งมาตามถนนโดยใช้เส้นทางบ้านหนองหอย – วิทยาลัยการอาชีพนวมินทร์ บายพาส จากนั้นหญิงกับทอมได้ตนเองว่า จะไปขึ้นรถไฟเพื่อต่อไป กรุงเทพมหานคร ไปขึ้นที่ไหนใกล้ที่สุด ตนเองบอกว่า ไปขึ้นที่อุบลราชธานีใกล้กว่า พอมาถึงสี่แยกชลประทาน ขณะจอดติดไฟแดง ได้มีรถทัวร์โดยสารสายมุกดาหาร – อุบลฯ วิ่งมาพอดี ผู้หญิงกับทอม และน้องที่มารับก็ได้จ่ายเงินค่ารถให้ตนเอง แล้วรีบวิ่งขึ้นรถทัวร์ที่จอดรอไฟแดง

นายสนั่น ฯ คนขับสามล้อเครื่อง บอกต่ออีกว่า ตนเองได้คุยกับผู้หญิงและทอม บอกว่า มาเอาน้อง พ่อให้มารับน้อง สองผัวเมียไม่มีลูกก็เลยรับน้องมาเลี้ยง และสองผัวเมียตีน้องเขา สงสารน้องก็เลยพากันมารับน้องไปอยู่ด้วย ที่มาด้วยกันเป็นผู้หญิง ลักษณะอ้วน ส่วนทอม รูปร่างผอม ไม่มีผู้ชายมาด้วย และสังเกตเห็นว่าผู้หญิงกับทอม ได้โทรศัพท์คุยกับผู้ชายคนหนึ่งได้แนะนำให้ทั้ง 2 คน มารับน้อง และขอยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ในขณะที่นั่งอยู่บนรถเครื่องสามล้อ ผู้หญิงกับทอม ได้เปลี่ยนเสื้อคลุมให้น้องและบอกว่ากลัวพ่อ-แม่ตามมาเจอ
นางรัญดร ใจสุข แม่ของน้องพลอย บอกว่า ตอนนี้กังวลกลัวลูกสาวเป็นอันตราย แม่ก็ห่วงน้อง เพราะน้องช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนเองมีลูก 2 คน น้องพลอยเป็นลูกคนโต และมีน้องชาย 1 คน ลูกทั้ง 2 คน พิการทางสมอง เป็นออทิสติก และขอยืนยันว่าน้องพลอยเป็นลูกของตนเองจริง จากนั้นแม่น้องก็ได้เอาใบสูติบัตรและสำเนาทะเบียนบ้านของน้องพลอย มาให้ผู้สื่อข่าวดู

จึงอยากฝากคนที่มารับน้องไป ให้คิดถึงหัวอกของแม่ และอยากให้นำน้องมาส่งคืน หรือว่าจะไปส่งไว้ที่บริเวณไหนก็ได้ หรือโทรมาบอกพ่อ-แม่จะไปรับน้องเอง หรือว่าแจ้งมาที่ 191 สภ.เมืองมุกดาหาร และในตอนนี้เป็นห่วงน้องมากคือ กลัวน้องเอาตัวเองไม่รอด เพราะทุกอย่างแม่เป็นคนดูแลน้อง น้องช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ส่วนเบอร์โทรศัพท์ของน้องก็ติดต่อไม่ได้ ส่วนพฤติกรรมข้องน้องพลอย เป็นคนอารมณ์ร้อน เอาแต่ใจตัวเอง ถ้าไม่ได้ดั่งใจก็จะโมโหร้ายและโวยวาย กลัวเข้ากับอื่นไม่ได้ แม่ก็เป็นห่วงมากเรื่องอารมณ์ของน้องพลอย แม่ของน้องพลอยกล่าว

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading