วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ทหารพราน”ที่ 2107” ตรวจยึดกระเทียมริมฝั่งแม่นำ้โขง”

07 ส.ค. 2020
16

มุกดาหาร ทหารพรานที่ 2107 ตรวจยึดกระเทียมที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง
มุกดาหาร – ทหารพรานที่ 2107 ตรวจยึดกระเทียมที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาโปใหญ่ ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 19 กระสอบ ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 63 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.พิทักพล ชูศรี ผบ.ฉก.ทพ.22 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมทหารพรานที่ 22 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าหลบเลี่ยงศุลกากรเข้ามาที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาโปใหญ่ เทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2107 พร้อมด้วย ชป.AO ร้อย.คทร.ที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี นำกำลังไปซุ่มเฝ้าตรวจตามริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังริมฝั่งประเทศไทยบริเวณพื้นที่ชุมชนนาโปใหญ่ พิกัด 48 QVD 71469 33180 ต่อมามีกลุ่มชาย จำนวนหนึ่งกำลังแบกกระสอบขึ้นจากเรือเหล็กที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงฯ เหน้าที่ชุดซุ่มจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวเห็น เจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งกระสอบ และได้ช่วยกันดันเรือเหล็กออกจากฝั่งพร้อมทั้งอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ และได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบกระเทียมแห้งวางกระจัดกระจายอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวน 19 กระสอบ น้ำหนัก 380 กิโลกรัม และไม่มีผู้ใดมาแสดงเพื่อเป็นเจ้าของกระเทียมหัวแห้งดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมทำการตรวจยึดกระเทียมหัวแห้ง และนำของกลางทั้งหมดกลับมายังฐานปฏิบัติการ ร้อยทหารพรานที่ 2107 บ้านบุ่งอุทัย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อบันทึกการจับกุมก่อนส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading