วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตำรวจนนท์”ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม”เพื่อความปลอดภัยพี่น้อง-ประชาชน”

07 ส.ค. 2020
18

นนทบุรี ตำรวจนนท์เข้ม ระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพิ่มความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรีพล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2563 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, ผกก.ทุก สภ. ,ข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.นนทบุรี รวม 102 นาย พร้อมด้วยรถยนต์สายตรวจ 12 คันรถจักรยานยนต์สายตรวจ 32 คัน ร่วมปล่อยแถวในครั้งนี้ ทั้งนี้ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานกต.ตร.จว.นนทบุรี (ภาคประชาชน) ได้มอบหมายให้นายยศ แซ่อึ้ง นางอังศนา จันทระ และนายชนินทรชัยยะยางกรู กต.ตร.จว.นนทบุรี และที่ปรึกษา กต.ตร.จว.นนทบุรี เข้าร่วมสังเกตการณ์ และร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย
พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจทั่วทั้งโลก รวมถึงประเทศไทยของเรา ส่งผลให้ประชาชนเกิดการว่างงานมากขึ้น เกิดความเครียดในการดำรงชีวิต ทำให้มีแนวโน้มในการก่อเหตุอาชญากรรม คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ เช่น ปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง เป็นเหตุให้กระทบต่อความรู้สึก ความมั่นคง ตลอดจนความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ดังนั้น สํานักงานตํารวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ระดมการกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 6-12 สิงหาคม 2563 รวม 7 วันด้วยกัน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญได้แก่ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติดคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ คดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ หมายจับค้างเก่า โดยให้มีผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น ด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading