ประจวบฯรถบรรทุกแป้งมันพลิกควำ่”ถนนเพชรเกษม

โกลาหล รถ 10 ล้อ บรรทุกแป้งมันเต็มคัน พลิกคว่ำขวางถนนเพชรเกษม ต้องเร่งขนถ่ายหนีฝน เพราะอาจกลายเป็นโคลนเกิดโศกนาถกรรมได้

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 ส.ค.63 ตู้บริการประชาชนตำรวจทางหลวงไชยราช ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกพลิกคว่ำบนถนนเพชรเกษม ขวางถนนล่องใต้ 1 ช่องจราจรและมีถุงแป้งมันที่บรรทุกมาตกกระจายเกลื่อน ทำให้รถเดินทางไม่สะดวก และ อาจเกิดอันตายขึ้นได้ เหตุเกิดหลักกิโลเมตรที่ 406+300 หมู่ที่ 3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วยรถวิทยุสายตรวจและอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงจำนวนหลายคัน เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ อีซุซุ สีขาว พลิกตะแคงอยู่บนถนน มีกล่องกระดาษที่ใส่ถุงแป้งมันยี่ห้อต่างๆตกแตกกระขายลงบนพื้น ผสมกับน้ำมันรถที่หกออกมาจากถัง ทำให้รถลื่น การจราจรเริ่มติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องรีบเคลียพื้นที่เพื่อเปิดการจราจรได้ 1 ช่องทาง ให้รถสามารถเดินทางลงสู่ภาคใต้ได้ นอกจากนี้ได้ประสานกับบริษัทประกันสินค้าเพื่อให้เร่งนำรถมาขนถ่ายลังที่ใส่ถุงแป้งมันออกจากที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่า ฝนที่ตั้งเค้าอาจจะตกลงมาทำให้ถนนกลายเป็นถนนแป้งมันได้ อีกทั้งไกล้ค่ำซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่างบนถนน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้อนหรือเกิดโศกนาถกรรมที่คิดไม่ถึงได้ โดยคนงานได้เร่งทำการขนย้ายเปลี่ยนถ่ายใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถเคลียพื้นที่ถนนให้กลับมาเป็นปกติได้

นายอรุณ อ่อนรักษ์ อายุ 41ปี บ้านเลขที่ 428/2 ม.4 ต.ท่าชะมวง อ.รันตภูมิ จ.สงขลา พนักงานขับรถบรรทุกเล่าให้ฟังว่า ได้รับสินค้าซึ่งเป็นแป้งมาจากโรงงานที่กรุงเทพ ฯ จะไปส่งที่ จ.สงขลา มาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการง่วงทำให้รถแฉลบจะลงข้างทางด้านซ้าย ตกใจจึงหักขึ้นมาบนถนนทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตกแคงข้างบนพื้นถนน โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับอันตราย ส่วนรถมีประกันสามบวก แต่มีประกันสินค้าไว้ บริษัทประกันจึงมาช่วยเร่งขนถ่ายออกจากถนนให้

 

นายพิสิษฐ์ รื่นเกษม/ประจวบคีรีขันธ์

Loading