วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผวจ.ชัยภูมิ”สั่งการช่วยเร่งด่วน”ถนนพังมากว่า 30 ปีชาวบ้านและนักเรียนได้รับความเดือดร้อน

จ.ชัยภูมิ

จากกรณี เด็กนักเรียนวัย 11 ปี พร้อมชาวบ้านควรถนนพังกว่า 30 ปี ถึงฤดูฝนถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อโคลนตม ส่วนฤดูแล้งจะเป็นฝุ่นและรอลุ้นเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุหลังทนรอหน่วยงานแก้ไขไร้วี่แวว

 

ต่อมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ หลังทราบข่าวได้ประสาน นายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอำเภอเทพสถิตลงตรวจสอบพื้นที่พร้อมด้วย นายยนต์ พันชมภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก ให้เร่ง แก้ไขตามที่ชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนโดยเร่งด่วน

ล่าสุดนายก อบต.นายางกลัก เร่งซ่อมแซมถนนหมู่ที่ 11บ้านวังช้าง-บ้านห้วยหินฝน หลังชำรุดเสียหาย

วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. โดย นายยนต์ พันชมภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นายประเสริฐ จงจอหอ รองนายก อบต.นายางกลักพร้อมเจ้าหน้าที่กองช่างลงพื้นที่ซ่อมแซมถนนสายบ้านวังช้าง-บ้านห้วยหินฝน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบการซ่อมแซมถนนสายบ้านวังช้าง-บ้านห้วยหินฝน ระยะทางสลับกับมีลาดยางและลูกรังเป็นช่วงๆกว่า 2 กิโลเมตร

 

ด้านนายยนต์ พันชมภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก กล่าวว่าจากการลงพื้นที่พบถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ที่ชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนหลายพื้นที่ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก ก็จะแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเท่านั้น และ วันนี้ได้นำรถเกร็ดมาปรับเกร็ดนำหินคลุกมาลง บดอัด เพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้นไปก่อน จากนั้นก็จะหาแนวทางที่จะทำถนนลาดยาง ตามที่ชาวบ้านร้องขอ ซึ้งถนนลาดยางงบประมาณ ทาง อบต.คงไม่มีงบประมาณเพียงพอ จะได้ประสานทางกรมทางหลวงชนบทเพื่อให้ประชาชน ได้สัญจรไปมาอย่างสะดวก

 

ในส่วนที่ถนนเกิดการชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อก็ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ไปก่อน

อย่างไรก็ตามทางองค์การบริหารส่วนนายางกลักพร้อมเจ้าหน้าที่ก็จะได้เร่งให้การช่วยเหลือในส่วนที่เกิดการชำรุดเสียหายเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกสบายให้ครบทุกพื้นที่

 

ภักดีชุมพล/ชัยภูมิ/รายงาน

Loading