วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”ชายถูกยิงเสียชีวิตกลางป่าเหมืองแร่เต่าดำ”

09 ส.ค. 2020
13

กาญจนบุรี พื้นที่ไทรโยค เกิดเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตกลางป่าเหมืองแร่เต่าดำ และอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวกันบาดเจ็บสาหัส

 

วันนี้ 9 สิงหาคม. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค ได้รับแจ้งเหตุจากมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตไทรโยค ว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตเกิดเหตุภายในป่าบริเวณเส้นทางเข้าเหมืองเต่าดำ เส้นทางเข้า จากบ้านชายทุ่ง หมู่ 9 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลไทรโยค

สำหรับเส้นทางในจุดเกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบากมากๆ เนื่องจากในพื้นที่เกิดฝนตก และจุดเกิดเหตุเลยผ่านองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ที่ 2 เส้นทางมุ่งหน้าเต่าดำ จากตัวอำเภอไปกว่า 50 กม. และผ่านห้วยลึกไปประมาณกว่า 5 กิโลเมตร มีทางแยกเลี้ยวขวาเป็นดงยาง จอดรถและลงเดินเท้าอีกประมาณ 2 กิโลเมตร เนื่องจากจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ต้องใช้เวลาเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเกือบ 5 ชม.เข้าทำการตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลไทรโยค ไปถึงพร้อม จึงทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบสภาพผู้เสียชีวิต อยู่ในท่านอนหงาย สวมเสื้อลายพราง แขนยาว เสื้อด้านในเป็นเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สีดำ รองเท้ายางสีดำ และอุปกรณ์เดินป่าส่วนหนึ่ง แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ พบผู้เสียชีวิต ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 เข้าบริเวณกลางศีรษะจำนวน 1 มัด และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12-13 ชั่วโมง

หลังทำการชันสูตรในที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานเบื้องต้นเสร็จเรียบร้อย แพทย์ ขอให้นำไปทำการเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลไทรโยค อีกครั้ง เพื่อตรวจดูจำนวนลูกกระสุนปืนที่แน่ชัดอีกครั้ง หลังการชันสูตรที่โรงพยาบาลไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยคสั่งให้มูลนิธิฯ ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

และอีกรายเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ไทรโยค ผ่านมาพบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ และผู้บาดเจ็บโบกมือขอความช่วยเหลือ ทราบเบื้องต้นเกิดจากถูกรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เฉี่ยวชนแล้วหลบหนี ที่เกิดเหตุ บริเวณ ถนนภายในชุมชนปากแซง เทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย ทิศทาง จากสามแยกคลินิกสัตว์ มุ่งหน้าสามแยกซอย ลงท่าน้ำ ปากแซง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน ขอรถพยาบาลศูนย์ไทรโยค สนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

ตรวจสอบจากผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าตนเองพร้อมภรรยาและลูก ขับขี่ และซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ Honda Wave สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กษล 635 กาญจนบุรี ทิศทางจากสามแยกลงท่าน้ำปากแซงมุ่งหน้า สามแยกคลินิกสัตว์ ขณะที่กำลังจะเข้าโค้ง ได้มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีขาว ไม่ทราบ หมายเลขทะเบียน ซึ่งขับขี่ในทิศทางตรงกันข้าม พรุ่งรถโค้งเข้ามาหารถของตน ซึ่งพยายามหักลบแล้ว แต่ไม่พ้น รถทั้ง 2 คัน รถตนเองเสียหลักทำให้ตนเองและภรรยาได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถคู่กรณีได้ขับขี่หลบหนีไป มุ่งหน้าไปทางสามแยกลงท่าน้ำปากแซง

ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บ มีแผลฉีกขาดที่บริเวณข้างเท้าด้านขวา ขนาดใหญ่ และภรรยามี ขาขวาท่อนล่างผิดรูป เบื้องต้นให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยในเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลไทรโยค และขณะร้องขอความช่วยเหลือจากรถที่ผ่านไปมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถกู้ภัยกาญจนบุรี ผ่านมาพอดี จึงได้จอดและให้การช่วยเหลือ และ ขอรถสนับสนุน ในจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และร้อยเวรร่วมทำการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading