วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี”ดับสยอง”รถสิบล้อบรรทุกปูนเสียหลักประสานงากระบะดับคาซากรถ”

 

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 ส.ค.63 พ.ต.ต.นวพล หาญขุนทด รอง(สอบสวน)สภ.เขาดิน ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะชนประสานงากับรถสิบล้อบรรทุกปูน จนเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนนหลวงหลักกิโลเมตร 3291 แก้วฟ้า-เขาช่องพราน ม.8 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ในที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อบรรทุกปูน หมายเลขทะเบียน 70-3173 ลพบุรี ตกลงไปในคลองข้างถนน สภาพคว่ำหงายท้องแล้วมีไฟลุกไหม้บริเวณถังแก๊ส NGV ขนาดความจุ 140 ลิตร 4 ถัง เนื่องจากแก๊ส NGV รั่วไหลจนเกิดไฟลุกไหม้จึงได้ประสานงานไปยัง นายสกล เกศปัญญาพงศ์ นายก อบต.ธรรมเสน เพื่อขอรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมปิดถนนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน และให้เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเลี้ยงถังแก๊ส เพื่อป้องกันเหตุแก๊สระเบิด ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยรถสิบล้อบรรทุกปูนมี นายชำนาญ ศรีคนนท์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/8 ม.8 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศรีษะ และสามารถหนีออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน บง-8522 อ่างทอง สภาพด้านหน้ารถพังภายในรถยังพบศพคนขับรถถูกอัดติดก๊อปปี้คาซากรถเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนานกว่า 10 นาที จึงสามารถนำศพออกมาได้และทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายธนพงศ์ บุญเรือง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 4 ต.เขาแร้ง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

 

จากการสอบสวนนายชำนาญ ศรีคนนท์ คนขับรถสิบล้อบรรทุกปูน ได้ให้การว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ตนได้ขับรถสิบล้อบรรทุกปูนไปขึ้นปูนที่ตำบลเขางู จ.ราชบุรี และจะขับรถกลับบ้านพักที่อำเภอบ้านโป่ง เพื่อเตรียมขับรถไปส่งปูนที่กรุงเทพฯในวันรุ่งขึ้น แต่ขณะขับรถกลับบ้านมายังจุดเกิดเหตุ จู่ๆรถยนต์กระบะได้ขับกินเลนส์เข้ามาฝั่งของตนแบบกระชั้นชิด ทำให้ตนบีบแตรและหักหลบไม่ทัน จึงทำให้ชนประสานงาอย่างจังจนรถของตนลากรถกระบะไปประมาณ 50 เมตร และรถของตนตกลงไปในคลองข้างถนน จนเกิดไฟลุกไหม้ทำให้ตนรีบหนีออกมาจากรถอย่างรวดเร็ว ส่วนรถยนต์กระบะติดอยู่เนินดินข้างทาง ตนจึงโบกรถที่ผ่านไปมาให้ลงมาช่วยและให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมได้เชิญตัวคนขับรถสิบล้อบรรทุกปูนไปสอบสวนต่อที่ สภ.เขาดิน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจะให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลโพธาราม เพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ก่อนจะมอบให้ญาติมารับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading