วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กอ.รมน.จ.นครปฐม “ร่วมกับโรงเรียนบัวปากท่า”จัดโครงการป้องกันฟื้นฟู ป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติ

นครปฐม กอ.รมน.ร่วมกับโรงเรียนบัวปากท่า จัดโครงการ ป้องกันฟื้นฟู ป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติ

 

วันที่ 20 ส.ค.63 เวลา 09.00 น. พ.อ.พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.ฐ.(ท) ได้มอบ หมายให้ น.อ.หญิง ผการัตน์ ดวงดาว รอง หน.กลุ่มงานบริหารงานบุคคลและสนับสนุนทั่วไป กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. , พ.ต.ท.หญิง พีชญาดา ทองมี รอง หน.ชุดชุมชนสัมพันธ์ (ขุนด่าน) กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ. พร้อมด้วย นางปริยาลักษณ์ บัววัจนา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดบัวปากท่า คณะครูโรงเรียนบัวปากท่า และเด็กนักเรียน จำนวน 80 คน ร่วมจัดทำโครงการ ป้องกัน ฟื้นฟูป่าไม้ และทรัพยากรธรรมชาติ ประจำปี 2563 โดยมี นายสมบัติ โพธิ์อุบล กำนันตำบลนิลเพชร อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุม โรงเรียนบัวปากท่า ต.นิลเพชร อ.บางเลน จ.นครปฐม

 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึก และปลูกฝัง ให้เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ ให้มีความรู้ความเข้าใจตามแนวทางศาสตร์พระราชา ในเรื่องการอนุรักษ์ ป่าไม้ พันธุ์พืชและการปลูกป่าไม้ทดแทน เพิ่มเติมองค์ความรู้ วิธีการปกป้องรักษาทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ให้มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานในการอนุรักษ์ป่าไม้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน โดยให้รู้จักใช้อย่างคุ้มค่าด้วยตนเองอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามศักยภาพ

 

ให้เยาวชนเชื่อมั่นและเห็นความ สำเร็จของการร่วมมือ ร่วมใจ การรวมพลังและศักยภาพของการบูรณาการร่วมกัน โดยเชิญวิทยากรจากศูนย์ป่าไม้ จังหวัดนครปฐม มาให้ความรู้และประสบการณ์ ในการป้องกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ตลอดไป

 

Loading