วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รรท.ผกก.สภ.บางปะอิน”ลงพื้นที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากใจถึงพี่น้องประชาชน “รรท.ผกก.สภ.บางปะอิน ลงพื้นที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

เวลา 11.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ รรท.ผกก.สภ.บางปะอิน ลงพื้นที่ร่วมกับ นายสินชัย ไกรเกตุ หน.หมวดการทาง บางปะอิน,นายประหยัด เจริญสลุง ปลัด อบต.รักษาการ นายก อบต.บ้านหว้าพร้อมกับ นางสมจิต แพทย์รักษ์ ผญบ.หมู่ 3 และ นายปราโมทย์ พงษ์วิเชียร ผญบ.หมู่ 2 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบพื้นที่บริเวณ ทางลงเกือกม้ากลับรถ ขาออก จุดเชื่อมต่ออยู่ใกล้กับ ถนนซอยทางเข้า หมู่บ้าน ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทางลัดไป ศูนย์ราชการอำเภอบางปะอิน และ นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค หลังจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว รวมทั้ง ผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นเดินทางสัญจรไปมา และต้องใช้เส้นทางลัด ในช่วงเวลาเร่งด่วน คือช่วงเช้าและเย็น ซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้เส้นทางนี้สัญจรเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องย้อนศรประมาณ 20-30 เมตร เพื่อเข้าซอยดังกล่าว เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากรถจากทางตรงวิ่งด้วยความเร็ว และเป็นการฝ่าฝืน กฎหมายจราจร อีกด้วย ประกอบกับบริเวณดังกล่าว เป็นถนนคู่ขนานทางตรงช่องทางแคบ และเป็นจุดอับสายตา ชาวบ้าน ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ชาวบ้านซึ่งได้รับความเดือดร้อนมาหลายปีแล้วยังไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแลและแก้ไขที่บริเวณจุดดังกล่าว ระหว่าง ความรับผิดชอบของ

 

อบต.ตลิ่งชัน กับ อบต.บ้านหว้า จึงได้ร้องเรียนมายัง พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ รรท.ผกก.สภ.บางปะอิน เพื่อให้ช่วยดูแลแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ รรท.ผกก.สภ.บางปะอิน จึงได้ประสานงานไปยัง หมวดการทางบางปะอิน และ อบต.บ้านหว้า ซึ่งเป็นหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจดูสถานที่พร้อมกับตัวแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งหลังจากดูพื้นที่ดังกล่าวแล้ว นายสินชัย ไกรเกตุ หน.หมวดการทางบางปะอิน รับปากว่าจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน อย่างเร่งด่วน โดยอาจต้องทำช่องทางชั่วคราวให้ตรงกับทางเข้าซอยเพื่อเป็นการเหลือผู้ใช้รถใช้ถนนจะได้ไม่ต้องขับย้อนศร เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุทางถนน และติดตั้งป้าย พร้อมไฟกระพริบเตือนรถทางในทางตรง จากนั้นก็จะต้องมีการพิจารณาเพื่อของบประมาณ ทำทางเข้าให้เป็นการถาวรต่อไป
ด้านนายปราโมทย์ พงษ์วิเชียร ผญบ.หมู่ 2 ต.บ้านหว้า ฯ กล่าวว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นทางลงเกือกม้า เลยปากซอยทางเข้าประมาณ 20 เมตร ทำให้รถต้องขับย้อนศรเข้าซอยช่วงที่ย้อนศรเป็นเส้นทางก็เล็กมีหนึ่งช่องทาง ช่วงเช้า เย็นจะมี รถนักเรียน รถพนักโรงงาน ชาวบ้านใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณ ทุกหน่วยงานที่ร่วมกันลงมาแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ รรท.ผกก.สภ.บางปะอิน เมื่อได้รับเรื่องร้องจากชาวบ้านก็รีบดำเนินการแก้ปัญหาให้ อย่างเต็มที่ ซึ่งจุดนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันมาหลายปีแล้ว

Loading