กาญจนบุรี”ททท.จับมือชาวชุมชนบ้านตะครำ้เอน”ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว”

กาญจนบุรี…ททท.จับมือชาวชุมชนบ้านตะคร้ำเอนฟื้นฟูการแหล่งท่องเที่ยว ภายหลังจากการเกิดวิกฤติโควิด 19 เพื่อเชิญชวนเที่ยวงาน”Thai Feaw By Kanchanaburi” 21-23 ส.ค.2563

วันนี้ 22 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่านนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน”Thai Feaw By Kanchanabur” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานวัดตะคร้ำเอน ตำบลท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานฯ นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี นางสาวปุณยวีร์ โพธิพิพิธ นายกเทศมนตรีเมืองท่าเรือพระแท่น รวมถึงแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมงานจำนวนมาก

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า โครงการ “ไทยเฟี้ยวบายกาญจนบุรี” ได้รับการสนับสนุน จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสานต่อตามรัฐบาลที่ได้จัดทำแนวคิด Gastronomic / Tourism 4 เสาหลักแห่งการท่องเที่ยวเชิงอาหารในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของดีของเด่น ประจำจังหวัดกาญจนบุรี การรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมของอาหาร สร้างสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่น ถือเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงภูมิปัญญาของไทย และเป็นการสืบสานอาหารพื้นเมือง เพื่อรักษาวัฒนธรรมอาหาร การช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนในอนาคตต่อไป สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย เผยแพร่วิถีอาหารไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสเศรษฐกิจการค้าระดับจังหวัดกาญจนบุรี และระดับภูมิภาค อีกทั้งเพื่อสร้างการรับรู้ของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ภายหลังจากการเกิดวิกฤติโควิด 19 เพื่อให้การท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี กลับมาแข็งแกร่งและยั่งยืนอีกครั้ง

ภายในงานจัดกิจกรรมในรูปแบบของการมีส่วนร่วมในชุมชนวิถีชีวิตท้องถิ่นแบบไทย ที่มีความน่าสนใจ โดดเด่น ดึงดูดให้แก่นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน สร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ในด้าน ต่างๆ การจัดงานครั้งนี้จะแบ่งประเภทกิจกรรมออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ส่วนที่ 1.Challenger Eat Thai Food การโชว์ปรุงอาหารเมนูคิดขึ้นมาใหม่โดย Celeb Chef ถ่ายทอดการโชว์ทำอาหารท้องถิ่นแบบ Live สด ในแฟนเพจ และการแข่งขันการกินอาหารพื้นบ้านหรือวัตถุดิบท้องถิ่น 2.Variety Food มีร้านอาหาร exclusive ประจำท้องถิ่นมาร่วมออกร้าน มีโซนของฝากจากท้องถิ่นรวบรวมของอร่อยจากทั่วทุกภูมิภาค 3.Fun Lively การประกวดเต้นบาสะโลบ/การแสดงคอนเสิร์ต/รำวงย้อนยุคแบบไทย/การละเล่นชุดกลองยาว/นวดผ่อนคลาย/ การทำนายดูดวงชะตาแบบแปลกใหม่/การแต่งกายแบบพื้นบ้านแบบวิถีชีวิตคนไทย และส่วนที่ 4.Activity Workshop สอนการทำเมนูอาหารท้องถิ่นโดยเซฟที่มีชื่อเสียง ซึ่งภายหลังจากการเกิดวิกฤติโควิด 19 และหัวใจจุดขายหลักของจังหวัดกาญจนบุรี ก็คือการท่องเที่ยว ซึ่งกาญจนบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น ถ้ำ น้ำตก แหล่งประวัติศาสตร์ต่างๆ จนมีคำขวัญว่า ( แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่ น้ำตก ) ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่ชาวทั่วโลกรู้จักคือสะพานข้ามแม่น้ำแคว ดังนั้นเมื่อโควิด 19 ทุเลาลงจังหวัดกาญจนบุรี ก็ต้องหันกลับมาเร่งพัฒนาให้กลับมาแข็งแกร่งและยั่งยืนอีกครั้งต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading