วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”อุทยานแห่งชาติเขาแหลม”จัดกิจกรรมโครงการอาสาสมัครพัฒนาอุทยานแห่งชาติ

กาญจนบุรี อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จัดกิจกรรมโครงการอาสาสมัครพัฒนาอุทยานแห่งชาติ ด้วยการจัดกิจกรรมเก็บขยะและทำความสะอาดบริเวณ สะพานไม้อุตตมานุสรณ์

 

วันนี้ 22 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเชิงสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อช.เขาแหลม ได้เป็นประธานจัดกิจกรรมโครงการอาสาสมัครพัฒนาอุทยานแห่งชาติ ด้วยการจัดกิจกรรมเก็บขยะ และ ทำความสะอาดพื้นที่บริเวณรอบๆสะพานไม้อุตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสังขละบุรี ทั้งฝั่งเทศบาลตำบลฝังกะ และ ฝั่งชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ เพื่อให้เกิดความสะอาดเรียบร้อย เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยมีเจ้าหน้าที่ ข้าราชการและพนักงาน อช.เขาแหลม ทหารจากหน่วย เฉพาะกิจลาดหญ้า (กองกำลังสุรสีห์) นักเรียนจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อ.สังขละบุรี สมาชิกชมรมเรือนำเที่ยวบ้านวังกะ กลุ่มจิตอาสาสังขละบุรี กลุ่มเยาวชนจิตอาสาตำบลปรังเผล รวมกว่า 250 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

นอกจากการจัดเก็บขยะบริเวณสะพานไม้ฯแล้ว ยังได้มีการจัดเก็บขยะบริเวณปากแม่น้ำบี่คลี่ ซึ่งเป็นบริเวณที่ประชาชนนิยมมานั่งตกปลา ซึ่งพบว่าในบริเวณนี้ชาวบ้านที่มาตกปลา มักนำเครื่องดื่มและอาหารมากิน ระหว่างตกปลา แล้วไม่ยอมนำกลับไปทิ้ง ส่งผลให้มีขยะจำพวกขวดน้ำดื่ม ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ขวดเบียร์ รวมทั้งถุงพลาสติกถูกทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการจัดเก็บ พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านที่นำอาหาร เครื่องดื่ม มาแล้วให้นำกลับไปทิ้งด้วย เพื่อความสวยงามและสะอาด เนื่องจากบริเวณนี้มีนักท่องเที่ยวนั่งเรือผ่าน อาจกลายเป็นภาพที่ไม่สวยงาม

ทั้งนี้กิจกรรมโครงการอาสาสมัครพัฒนาอุทยานแห่งชาติ เป็นโครงการที่มุ่งหวังให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและอนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ในพื้นที่อุทยานเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สะอาดสวยงามอย่างยั่งยืน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading