วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กระบี่”วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว”หลังสามีเสียชีวิต แบกรับภาระ”

วอนผู้ใจบุญช่วยครอบครัวหญิงหม้าย อายุ อายุ48 ปี ชาวจ.กระบี่ หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ได้ไม่ถึงเดือน ต้องแบกรับภาระหนี้สินเกือบ2 แสนบาท ที่ดินผืนสุดท้ายพร้อมบ้านที่อาศัยต้องไปจำนองนายทุนไม่มีเงินผ่อนชำระ ลูก 2 คนกำลังยังอยู่ในวัยเรียน แต่รายได้ไม่พอจ่าย

 

วันที่ 24 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวนางสาวสมศรี กล้าสมุทร อายุ 48 อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ มีฐานะยากจน อาศัยอยู่ลูกๆ 3 คน ภายในบ้านที่มีสภาพผุพัง หลังสามี ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว เสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้นางสมศรี ต้องแบกรับภาระ หนี้สิน ที่สามีนำที่ดินไปจำนองไว้กับนายทุน จำนวน 150,000 บาท ขณะที่ลูกๆ 2 ยังต้องส่วนลูกชายคนโตก็ไปรับจ้าง ร้านอาหาร รายได้วันละ200 บาท ไม่พอค่าใช้จ่าย บ้านที่อยู่ในสภาผุพังก็ไม่มีเงินซ่อมแซม ลูก2คนยังอยู่ในวัยเรียนคือ เด็กหญิงอายุ 13 ปี เรียนอยุ่ชั้นม.1 และคนสุดท้อง เป็น ชายอายุ11 ปี เรียนชั้นป.5 จึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบนางสาวสมศรีอาศัยอยู่กลับ บ้านยกสูง สภาพเก่า ผนังและ พื้นบ้านผุผัง ไปตามกาลเวลา

นางสาวสมศรี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวของตนไม่ลำบากอย่างนี้ แต่หลังจากสามีของตนคือ นายสมหมาย บ่อหนาอายุ61 ปี อาชีพทำประมง เสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ขาดเสาหลักครอบครัว ต้องแบกรับภาระหนี้สินจากที่สามีนำที่ดินพร้อมบ้านที่อาศัยไปจำนองนายทุนซ้ออุปกรณ์ทำประมง จำนวน150,000 บาท และหนี้สินที่หยิบยืมชาวบ้านมาอีก3-4หมื่นบาท แต่สามีมาจากไปแบบกะทันหัน ลูกๆต้องกำพร้าพ่อ ตอนนี้ตนมีความกังวลมาก ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาใช้คืน เพราะรายได้แต่ละเดือนจะใช้จ่ายในครอบครัวก็ไม่เพียงพอ รายได้ของตน รวมกับลูกคนโตก็ไม่เพียงพอ เพราะนอกจากต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ4,500บาทแล้ว ลูกสาวคนรอง ก็ต้องมีใช้จ่ายเงินไปโรงเรียนตกเดือนละ4พันบาท ขณะที่บ้านก็ชำรุดทรุดโทรม ไกล้พัง แต่ก็ยังไม่ได้ซ่อมแซม ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านสงสาร ก็มาช่วยออกแรงซ่อมให้ แต่ต้องหาเงินมาซื้อวัสดุเอง

นางสาวสมศรีกล่าวอีกว่า ตอนนี้อยากได้โฉนดที่ดินคืน เพราะเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายที่สามีทิ้งไว้ให้ แต่ก็ยังติดจำนองนายทุน มีเงินไปชำระ เพราะดอกเบี้ยก็เดือนละ4,500บาท ตนไม่ถ็จะเอาเงินที่ไหนมา ไถ่ที่ดินคืน สงสารลูกๆ อยากให้ได้เรียนหนังสือ สูงๆ จบออกมาจะได้มีเงินมาใช้หนี้สินของครอบครัว ลำพังตนเองทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้าน รายได้เฉลี่ยเดือนนละ6พันบาท แบกรับภาระไม่ไหว หากใครต้อวการช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ โทร.084-5833145 นางสาวสมศรี กล้าสมุทร บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารออมสินสาชากระบี่ เลขบัญชี 020134851441

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน

Loading